4 CÔNG NGHỆ HỨA HẸN THAY ĐỔI TƯƠNG LAI NGÀNH NHÀ HÀNG

Kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống vốn dĩ “đất chật người đông”, cạnh tranh khốc liệt. Điều này buộc các nhà hàng phải nắm bắt xu hướng công nghệ, gia tăng tính tương tác và mang lại nhiều trải nghiệm thú vị hơn ngoài phục vụ đồ ăn thông thường để chinh phục khách hàng.

Liệu ứng dụng công nghệ trong ngành nhà hàng có thể phát triển ở Việt Nam không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết và Chia sẻ với Minh Đức Tech & Media ý kiến của bạn ở bên dưới nhé.

cong-nghe-1

1. Thanh toán bằng công nghệ nhận diện giọng nói

Restaurant Business đã đưa ra dẫn chứng về việc một số quán ăn tại San Francisco đã thử nghiệm hệ thống nhận diện giọng nói của Google kết hợp với công nghệ nhận diện gương mặt để tiến hành thanh toán thay cho những phương pháp thanh toán thông thường.

Đầu tháng 3 vừa rồi, Mastercard vừa cho thử nghiệm phương pháp thanh toán bằng nhận diện âm thanh. Người dùng sẽ nghe được một giai điệu khi thanh toán bằng Mastercard, chẳng hạn khi thanh toán tại quầy qua máy POS hoặc thanh toán online, hoặc mua hàng thông qua một thiết bị thông minh như Echo của Amazon. Đây có thể được xem như là một dấu hiệu về việc “thanh toán bằng giọng nói” sẽ trở nên vô cùng phổ biến trong tương lai không xa.

2. Sử dụng các thiết bị đeo để order món

Mới đây, Daniel Meyer – nhà sáng lập Shake Shack, đã tuyên bố hợp tác với Apple Watch để tích hợp công nghệ này vào dịch vụ cho một nhà hàng ở New York. Theo đó tất cả các thông tin về khách hàng, khiếu nại, thay đổi thực đơn, … sẽ được gửi trực tiếp đến các thiết bị đeo của nhân viên gần như ngay lập tức.

Trong tương lai, sự kết hợp của các thiết bị đeo với Internet of Things (Internet vạn vật kết nối) có thể cho phép nhân viên có thể ‘nói chuyện’ với các thiết bị nhà bếp.

3. Robot tự phục vụ

Máy móc tự phục vụ đã bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều trong các chuỗi nhà hàng, thông thường với tư cách hỗ trợ công việc phục vụ. Nhưng trong thời gian tới máy móc thậm chí còn có thể tham gia sâu hơn vào nhiều công việc phức tạp hơn như chuẩn bị nguyên liệu, chế biến món ăn hay thậm chí là thẩm định chất lượng món ăn.

Năm ngoái, Momentum Machines – một công ty startup đã phát triển thành công cỗ máy làm bánh burger đa năng hoàn toàn tự động, đồng thời bày tỏ tham vọng xây dựng một nhà hàng burger chỉ toàn robot. Trong tương lai, việc robot thay thế 100% nhiệm vụ của người trong ngành nhà hàng hoàn toàn có thể xảy ra.

4.  Thực tế tăng cường (AR), thực tế ảo (VR)

Dù còn khá mới mẻ, nhưng công nghệ AR/VR được dự báo sẽ “làm nên chuyện” trong ngành nhà hàng.

McDonald’s là một trong những nhà hàng tiên phong sử dụng công nghệ này. Hãng đã biến trải nghiệm của khách hàng trở thành một cuộc phiêu lưu thú vị với AR. Khách hàng có thể tới McDonald’s mỗi ngày để trải nghiệm những trải nghiệm hoàn toàn khác nhau, từ mặt nạ selfie, đến các trò chơi trượt tuyết và rất nhiều những trải nghiệm thú vị khác nữa. Chiến dịch này đã thu hút hơn 24.000 đến trải nghiệm

MĐ Team