CASE STUDY: STARBUCKS – MỘT PHONG CÁCH SỐNG

Starbucks nổi tiếng là một thương hiệu cà phê tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới. Có người nói rằng: “Chúng ta đến Starbucks không đơn thuần để mua cà phê mà là mua một phong cách sống”.

Để làm được điều ấy, Starbucks đã áp đặt tiêu chuẩn cao với nhân viên để có thể cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt nhất. Cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu chiến thuật xây dựng văn hóa của chuỗi cà phê lớn nhất nhì thế giới này nhé!

1. Coi nhân viên mới là “thượng đế”

Qua nhiều năm mở rộng và phát triển, Starbucks đã tạo nên một văn hóa làm việc chú trọng đến tinh thần và môi trường làm việc của nhân viên, khuyến khích họ tạo dựng các mối quan hệ thân thiện ngay trong nhóm và luôn xem nhân viên là các “thượng đế” cần chăm sóc hết mình.

Cựu giám đốc công ty, Howard Behar tin rằng những nhân viên được chăm sóc tốt và cảm thấy mãn nguyện sẽ qua đó chăm sóc và cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2. Đa dạng nhưng gắn kết với mọi nhân viên

Tất cả các công ty trên thế giới đều có ý định xây dựng một môi trường đa dạng và gắn kết giữa nhân viên, Starbucks không chỉ có ý định này mà còn đặt mục tiêu xây dựng một đội ngũ nhân viên đa dạng về ngôn ngữ, sắc tộc cũng như văn hóa để tạo nên một môi trường thân thuộc với bất kì người khách nào. Tất cả để xây dựng một “không gian trải nghiệm” cho khách hàng.

3. Thành công đến từ văn hóa

Ngày nay, Starbucks đã trở thành chuỗi cà phê lớn nhất thế giới với gần 17.000 cửa hàng, 238.000 nhân viên và doanh thu lên đến 22,39 tỷ USD mỗi năm. Phần lớn đến từ Văn hóa Starbucks có một không hai:

Nhân viên là đối tác – Starbucks thường gọi các nhân viên của mình là những “đối tác” và khuyến khích họ nêu lên ý kiến và ảnh hưởng nhiều hơn tới công ty.

Quản lý là người dẫn đầu – Những quản lý tại Starbucks hoàn toàn chịu trách nhiệm “truyền bá” văn hóa đến từng nhân viên của mình.

Các “đối tác” của công ty luôn nhận được đầy đủ kiến thức và kỹ năng, từ sản phẩm của Starbucks cho đến quy tắc phục vụ, và điều đó đã mang lại một văn hóa làm việc đậm chất Starbucks và đem lại cho khách hàng một trải nghiệm Starbucks hoàn hảo.

Để trụ vững trong thị trường F&B khắc nghiệt, nhà hàng/quán cà phê của bạn cần mang lại cho khách hàng trải nghiệm khác biệt.

Hãy liên hệ Minh Đức Tech & Media để nhận tư vấn phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược Marketing cho nhà hàng/quán cà phê của bạn!

? ????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????

#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành

——-

⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848

? https://ecvp.vn/

MĐ Team