Hiện nay, xu hướng của xã hội đang ngày càng thay đổi, mô hình Marketing 4C cũng đang dần thay thế cho mô hình Marketing 4P để chiếm lĩnh vị trí đứng đầu trong mô hình và chiến lược Marketing.
Cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu mô hình 4C có thể ứng dụng ra sao trong ngành F&B nhé!
1. Customer Solution – Giải pháp cho khách hàng
Một chiến dịch Marketing nên tập trung vào mục đích tạo ra giá trị cho khách hàng. Đừng bán những gì mình có, hãy bán những gì khách hàng mong muốn – đó là yếu tố then chốt làm nên thành công của một chiến dịch Marketing.
Đó là lý do mà trước khi bắt tay mở một nhà hàng hoặc bán một sản phẩm mới, việc đầu tiên cần làm là nghiên cứu thị trường, phân tích thị hiếu và tâm lý tiêu dùng của khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới.
2. Customer Cost – Chi phí khách hàng chi trả
Khác với mô hình 4P chỉ quan tâm đến Price – giá tiền của sản phẩm, mô hình 4C chú ý đến Cost – toàn thể chi phí thực tế mà khách hàng phải chi trả khi mua và sử dụng sản phẩm, bao gồm chi phí vận chuyển, lưu trữ hay chi phí cơ hội.
VD: Để mua được một cốc cà phê trị giá 40k của bạn, khách phải chi trả thêm tiền xăng xe đến quán, bỏ thời gian đi xe và thời gian chờ đồ, cộng thêm phí gửi xe nếu có,… Đó mới là tổng chi phí mà khách hàng đã bỏ ra.
3. Convenience – Tính tiện lợi
Khi ai cũng bận rộn, tiện lợi được xếp hạng ưu tiên! Bạn cần tìm ra cách cung cấp sản phẩm của mình đến tay khách hàng một cách nhanh chóng, thuận tiện và ít tốn kém nhất.
4. Communication – Truyền thông 2 chiều
Một nhà hàng thường xuyên giao tiếp, trò chuyện, trao đổi với khách hàng sẽ giúp hai bên hiểu nhau hơn và có được mối quan hệ bền chặt hơn – khách hàng trung thành cũng từ đây mà ra! Khách được đóng góp ý kiến và cảm thấy vui khi được ghi nhận ý kiến, trong khi nhà hàng có cơ sở thực tế để hoàn thiện sản phẩm và dịch vụ hơn.
Liên hệ ngay tới Minh Đức Tech & Media để được tư vấn chiến phù hợp nhất dành cho doanh nghiệp của bạn!
𝑴𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐́ – Đ𝒂̃ 𝒄𝒐́ 𝑽𝒊𝒓𝒂𝒎𝒂
#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành
——-
48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848