TỔNG HỢP 9+ CÔNG CỤ NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA CHUẨN NHẤT 2021

Nghiên cứu từ khóa là bước vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của chiến dịch SEO tổng thể, giúp thu hút khách hàng mục tiêu, lượng truy cập nhất quán và chất lượng đến với website. Đừng bỏ qua 9+ công cụ nghiên cứu từ khóa chuẩn nhất 2021 giúp bạn dễ dàng tìm được bộ từ khoá chất lượng cho mọi dự án của mình.

1. Ahrefs.com

Ahrefs.com – công cụ nghiên cứu từ khoá tốt nhất hiện nay, cung cấp cho người dùng một báo cáo về một từ khóa rất chi tiết. Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra được mọi thông tin về từ khoá, độ khó từ khoá chính xác, có đến hơn 1000 đề xuất từ khoá và được hỗ trợ tại hơn 171 quốc gia. Bạn cần phải trả phí mới có đầy đủ thông tin về từ khoá và giới hạn số lượt kiểm tra từ khoá là 25 lần/ ngày hoặc 100 lần/ tháng.

2. Google Trends

Đây là dịch vụ web của Google, giúp bạn so sánh nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên toàn cầu. Google Trends hỗ trợ bạn nghiên cứu từ khoá bằng cách: gợi ý các nhóm chủ đề, cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề và cụm từ tìm kiếm mà bạn đang quan tâm theo thời điểm nhất định.

Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khoá hoàn toàn miễn phí từ Google, có thể gợi ý xu hướng của từ khoá giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và từ khóa cần tập trung. Công cụ này còn cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực, từ đó giúp doanh nghiệp địa phương dễ dàng tối ưu từ khoá. Ngoài ra, Google Trends còn cho phép người dùng sử dụng công cụ có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu.

Tuy nhiên, nhược điểm của công cụ là số lượng từ khoá gợi ý ít và nhiều từ khoá gợi ý không sát với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.

3. Google Keyword Planner

Công cụ nghiên cứu từ khoá đơn giản Google Keyword Planner với các tính năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất đến trực tiếp từ Google.

Google Keyword Planner có nhiều thông tin quan trọng phù hợp với cả SEO và quảng cáo Google Ads, cho phép nghiên cứu từ khoá dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL, dễ dàng sử dụng và có thể nghiên cứu cùng lúc đến tận 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL.

Với công cụ này, để có các thông số về từ khoá chi tiết, tài khoản của bạn cần có hoạt động chạy quảng cáo. Một số từ khoá gợi ý có phạm vi rộng sẽ gây khó khăn khi lựa chọn và lọc từ khoá, một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá.

4. Google Search Box

Google Search Box được hiểu đơn giản là cửa sổ tìm kiếm của Google. Thông thường, chúng ta chỉ sử dụng công cụ này khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm dịch vụ… nhưng thực ra đây cũng là công cụ gợi ý từ khoá rất hữu hiệu.

Ưu điểm của công cụ này chính là gợi ý trực tiếp các từ khoá khi người dùng tìm kiếm, dễ dàng sử dụng, không cần đăng ký tài khoản và hoàn toàn miễn phí. Thế nhưng, so với một số công cụ khác, từ khoá nghiên cứu từ Google Search Box rất hạn chế, phải mất thời gian do cần thực hiện nhiều lần với nhiều từ khoá khác nhau, khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được tổng thể, cần bộ từ khoá chủ đề từ trước để thực hiện.

5. Keyword Tool.io

Đây là công cụ nghiên cứu từ khoá hàng đầu trên thị trường, hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau như: Google, Youtube, Bing, Amazon và App Store. Keyword Tool.io hỗ trợ tìm các từ khoá tuyệt vời dựa trên Google Autocomplete, có thêm gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter; có thể xuất kết quả sang nhiều định dạng khác nhau; giao diện đơn giản, nhiều chức năng cho người mới bắt đầu.

Tuy nhiên, Keyword Tool.io cũng tồn tại một số nhược điểm như: chỉ gợi ý các từ khoá có chứa cụm từ khóa nhập trên thanh tìm kiếm; phải trả phí nếu muốn sử dụng đầy đủ tính năng, số liệu; số lượng từ khoá gợi ý bị hạn chế.

6. KWFinder

Công cụ nghiên cứu từ khoá được nghiên cứu và phát triển bởi Mangools – nhà cung cấp công cụ nghiên cứu từ khoá và công cụ dành cho SEO. KWFinder giúp bạn dễ dàng tìm kiếm các từ khoá đơn giản, độ khó thấp, từ khoá dài cùng nhiều tính năng hữu ích khác.

KWFinder sở hữu giao diện độc đáo và dễ dàng, có thể tìm từ khoá với nhiều ngôn ngữ và vị trí khác nhau, lọc từ khoá để điều chỉnh bộ từ khoá đề xuất khác nhau. Tuy nhiên, lượng từ khoá nghiên cứu được bị giới hạn, không hỗ trợ nghiên cứu từ khoá cùng lúc và không nghiên cứu được từ khoá của đối thủ.

7. LSIGraph

LSI là từ khoá được liên kết về mặt ngữ nghĩa với một từ khoá chính. LSIGraph là công cụ giúp nghiên cứu ra các từ khoá có ngữ nghĩa phù hợp với chủ đề của bạn. LSIGraph gợi ý các từ khoá LSI phù hợp với chủ đề, đánh giá mức độ giống nhau về ngữ nghĩa của từ khoá, đưa ra các gợi ý về nội dung thực tế lên TOP với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp.

Để sử dụng hết tính năng của công cụ, bạn cần trả phí. Tốc độ tải trang chưa tối ưu, đôi khi load chậm, nhiều gợi ý quá xa với chủ đề/ từ khoá cần nghiên cứu.

8. SESMush

SESMush là công cụ nghiên cứu từ khoá được sử dụng khá phổ biến trên thế giới với nhiều tính năng thú vị cùng các thông tin về từ khoá. SESMush nghiên cứu từ khoá đầy đủ, dễ dàng tìm kiếm từ khoá của đối thủ và nhiều tuỳ chọn về từ khoá có thể phân tích, nghiên cứu. Bản miễn phí của công cụ này bị giới hạn tính năng và tuỳ chọn. Ngôn ngữ tiếng Việt và từ khoá có dấu không đầy đủ.

9. Spineditor

Spineditor là một trang web với rất nhiều công cụ khác nhau như: kiểm tra thứ hạng từ khóa, trộn nội dung, xem tin nhanh hay đăng bài viết lên blog… do người Việt lập ra. Công cụ gợi ý từ khóa của website này hoạt động khá tốt và với chi phí sử dụng bản trả phí rất rẻ nên Spineditor là một công cụ nghiên cứu từ khoá được nhiều người nhắc đến.

Spineditor có ưu điểm là gợi ý từ khoá khá chính xác, chi phí sử dụng rẻ và giao diện sử dụng tiếng Việt dễ sử dụng.

10. Moz Keyword Explorer

Moz Keyword Explorer là một công cụ nghiên cứu từ khoá thuộc bộ công cụ của MOZ cung cấp. Công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm được rất nhiều từ khoá chất lượng cho website hay dự án của mình.

Moz Keyword Explorer cung cấp nhiều thông số của từ khoá, có thể nghiên cứu từ khóa bằng chủ đề/ từ khóa chủ đề hoặc website nào đó, cung cấp tính năng Organic CTR, giúp bạn biết được phần trăm người dùng click vào kết quả tìm kiếm khi search từ khoá. Tuy nhiên, lượng từ khoá gợi ý bị giới hạn và nhiều từ khoá không có dữ liệu chi tiết.

Lựa chọn ra những từ khóa phù hợp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất với bất kỳ chiến lược SEO nào. Các SEOer hiện nay muốn tìm những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp nhưng lưu lượng tìm kiếm lại cao. Tuy nhiên, những từ khóa như vậy gần như không tồn tại để bạn tận dụng. Thay vào đó, hiểu được các nguyên tắc cơ bản của nghiên cứu từ khóa và tuân thủ các thực tiễn tốt nhất, bạn sẽ tìm thấy các từ khóa có lợi cho việc xếp hạng.

Nếu còn gặp khó khăn trong việc chọn lựa, sử dụng công cụ nghiên cứu từ khoá, hãy liên hệ ngay với Minh Đức Tech & Media – Minh Đức Tech & Media Marketing Plan chuyên nghiệp với đội nhóm SEO, mang đến giải pháp hiệu quả, giúp cho website khách hàng luôn nổi bật với bộ từ khóa mục tiêu.

MĐ Team