INSTAGRAM – “VÙNG ĐẤT MÀU MỠ” MỚI CHO NGÀNH F&B

Không thể phủ nhận mức độ phủ sóng và số lượng người dùng “khủng” của các nền tảng Facebook, TikTok, Youtube,… đối với thị trường F&B. Song, những năm gần đây, các thương hiệu F&B đang dần đưa hình ảnh của mình nhiều hơn lên mạng xã hội Instagram – mạng xã hội hình ảnh lớn nhất thế giới được giới trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z ưa chuộng.

instagram-1

Vậy đâu là điểm khiến Instagram trở thành “vùng đất màu mỡ” mới cho các thương hiệu F&B?

1. ĐA DẠNG ĐỊNH DẠNG

Instagram là mạng xã hội tập trung vào hình ảnh và video, được thế hệ Z tại Việt Nam và thế giới ưa chuộng. Với tính trực quan về nội dung và hình ảnh, Instagram đã phát triển đạt mốc 1 tỷ người dùng hàng tháng. Hơn nữa, có hơn 4 tỷ lượt thích mỗi ngày trên Instagram và mỗi hình ảnh được đăng trên nền tảng này có mức độ tương tác trung bình cao hơn 23% so Facebook.

Có thể là hình ảnh về điện thoại, màn hình và văn bản cho biết 'Seagran Design By Minh Đức Tech & Media 2 R S 4 V A Instagram 1. ĐA DẠNG ĐỊNH DẠNG'

Bên cạnh những định dạng thường thấy, Instagram còn liên tục phát triển thêm những định dạng khác như: Instagram Reels (cạnh tranh trực tiếp với Tiktok), Stories, Carousels, giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Điều này cũng đồng nghĩa các thương hiệu F&B sẽ có nhiều “đất diễn” hơn, thoải mái lựa chọn hình thức phù hợp để truyền thông thương hiệu tới khách hàng.

2. “CHẠM” TỚI KHÁCH HÀNG

Người dùng Instagram đa phần là giới trẻ và họ thường có xu hướng chụp ảnh, đăng tải hình ảnh các buổi đi chơi, đi ăn và chia sẻ lên mạng xã hội, đặc biệt là trên Instagram. Bởi vậy, hãy bật tính năng gắn thẻ vị trí cho nhà hàng để thực khách có thể thêm bài đăng và gắn thẻ trên các bài đăng của họ. Bằng cách này thương hiệu có thể tổng hợp toàn bộ nội dung, hình ảnh được khách hàng chụp tại nhà hàng và đăng lại chúng lên Instagram của thương hiệu.

“Một đồn mười, mười đồn một trăm”, các thông tin được “truyền tai nhau” một cách nhanh chóng trong cộng đồng. Nếu như trước đây, marketing truyền miệng bị giới hạn bởi khoảng cách vật lý và thời gian thì giờ đây với phương tiện truyền thông xã hội, những gì mà thương hiệu chia sẻ có thể tiếp cận hàng triệu người dùng chỉ trong vài giây. Với mỗi lượt chia sẻ, đăng lại, marketing truyền miệng mang tiềm năng phát triển theo cấp số nhân.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết 'Design By Minh Đức Tech & Media Ơ 2. CHẠM TỚI KHÁCH HÀNG'

Bên cạnh đó, Instagram còn có bộ hashtag – công cụ hiệu quả để lan truyền nội dung trên Instagram và thương hiệu F&B có thể thêm tối đa 30 thẻ hashtag trên mỗi bài post. Bạn có thể dễ dàng tự tạo một hashtag độc quyền cho thương hiệu của mình và khuyến khích khách hàng sử dụng mỗi lần check-in tại nhà hàng, kết hợp với các chương trình khuyến mãi như mua 1 tặng 1, tặng voucher giảm giá,…

Liên hệ ngay để được tư vấn chuyên môn từ đội ngũ Minh Đức Tech & Media!
?????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????
——-
⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848
MĐ Team