FOOD REVIEWER – “CON DAO 2 LƯỠI” CHO THƯƠNG HIỆU F&B

Food reviewer – Trong thời đại Internet, một phần thành công của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thực phẩm đến từ các đánh giá tốt trên mạng. Trong đó, không thể phủ nhận rằng nghề Food Reviewer hiện nay đang là xu hướng và được xem là một trong phương án truyền thông doanh nghiệp F&B nghĩ tới. Độ phủ sóng của họ “không thể đùa” được và được hàng loạt thương hiệu F&B “chọn mặt gửi vàng”.

Tuy nhiên, Khi việc đánh giá đồ ăn trở thành “cần câu cơm”, những nhà phê bình ẩm thực online không còn giữ được tính chất khách quan như thời gian đầu. Điều này khiến việc Review trên mạng trở thành một con dao 2 lưỡi tới nhà hàng, quán cafe.

1. Sức mạnh của Review trên Internet mang tới cho nhà hàng

Mọi người hiện nay dần có cái nhìn không mấy thiện cảm khi thấy quảng cáo, cho rằng đó là “chiêu trò” thật giả lẫn lộn. Vì vậy, họ tìm đến những bài viết trên hội review đồ ăn để nhận được những thông tin chân thực, tin cậy hơn. Xem review trước khi quyết định trải nghiệm trở thành một thói quen ăn uống phổ biến hiện nay. Đó là lý do mà các hội review đồ ăn trên Facebook nổi lên mạnh mẽ đến vậy. Đây là nơi để họ chia sẻ kinh nghiệm, tham khảo ý kiến của tất cả các thành viên trong nhóm.

2. Food reviewer – “Con dao hai lưỡi”

Tuy nhiên, chính những sự khen chê này sẽ là “con dao hai lưỡi” làm thương hiệu của bạn nổi tiếng hơn theo cách tích cực hoặc tiêu cực. Với những lời khen có cánh từ khách hàng, quán của bạn tự nhiên sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới tò mò đến kiểm chứng. Nhưng ngược lại, những phản hồi không tốt vô tình chính là lý do khiến quán mất đi khách hàng. Và sẽ có những đối thủ chơi xấu. Đôi khi họ chỉ dùng những nick ảo để vào nói không đúng sự thật, làm mất đi hình ảnh mà bao lâu nay bạn gây dựng.

3. Tận dụng Food reviewer trở thành kênh marketing một cách khéo léo, hiệu quả

Theo dõi phản hồi của khách hàng thường xuyên trên các trang mạng xã hội. Bạn sẽ biết được điều gì khiến khách hàng hài lòng, điều gì khiến khách hàng phàn nàn để từ đó có phát huy mặt tốt trở thành điểm đặc biệt của quán và điều chỉnh, xử lý các nhược điểm kịp thời.

food-reviewer-1

Viết bài seeding để quảng bá thương hiệu 1 cách khéo léo, tránh việc “ăn không nói có”. Cần đặc biệt chú ý sử dụng yếu tố khen, chê khéo léo để người đọc nhận thấy đây là một bài chia sẻ hơn và quảng cáo.

? Đừng quên comment hoặc inbox để nhận tư vấn miễn phí từ Minh Đức Tech & Media nhé!

?????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????

#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành

——-

⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848

? https://ecvp.vn/

MĐ Team