5 LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO YOUTUBE ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Quảng cáo trên Youtube là một phương thức quảng cáo rất phổ biến với nhiều doanh nghiệp trong nhiều năm trở lại đây. Qua thời gian, Youtube đã chứng minh được sự hiệu quả trong việc tăng nhận diện thương hiệu và chuyển đổi.

Dù vậy, trong quá trình tư vấn nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam, YouTube vẫn chưa được nhìn nhận đúng tầm quan trọng của mình và thường không được ưu tiên bằng hình thức quảng cáo Search và GDN. Cùng Minh Đức Tech & Media tham khảo những lợi ích của YouTube ads giúp chúng ta biết cách tận dụng cho doanh nghiệp của mình.

1. Xây dựng nhận biết thương hiệu

Rõ ràng với lượng người dùng khổng lồ, cùng khả năng nhắm chọn khá chi tiết, có nhiều tùy chọn, doanh nghiệp có thể tiếp cận đến với một số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Hơn nữa, với định dạng quảng cáo video, thương hiệu, quảng cáo của bạn sẽ được người xem nhớ tới đến 3.8 lần so với quảng cáo chỉ có âm thanh hoặc hình ảnh. Đây chính là lợi thế vượt trội so với các định dạng quảng cáo khác như search hay GDN.

Ngoài ra, với việc hơn 90%, người xem Youtube khám phá ra một sản phẩm mới trên Youtube, nền tảng này còn rất có hiệu quả trong việc tiếp cận được cả những đối tượng có nhu cầu nhưng chưa bắt đầu tìm kiếm sản phẩm dịch vụ.

2. Tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên

Không dừng lại ở việc hiển thị quảng cáo, Youtube Ads còn có những hình thức giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, đúng insight khi quảng cáo xuất hiện ở những video liên quan đến chủ đề người xem quan tâm, xuất hiện ở dưới mục hiển thị kết quả theo truy vấn từ khóa. Từ đó tăng lượng truy cập về site và doanh nghiệp có thể tiếp tục thuyết phục khách hàng trên trang cũng như tận dụng data để remarketing lại đến họ.

3. Tăng uy tín thương hiệu hiệu quả

Dùng quảng cáo để khiến khách hàng biết đến thương hiệu của bạn là một việc, nhưng lựa chọn tin vào sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp hay không lại là một câu chuyện hoàn toàn khác

Theo thống kê, 81% khách hàng mua hàng dựa trên uy tín của thương hiệu. (Liệu doanh nghiệp trên có đang tin không, mua hàng ở đây có tốt không?)

Chính vì thế xây dựng uy tín thương hiệu là một việc làm quan trọng, nó không chỉ đến từ quảng cáo mà còn cần kết hợp rất nhiều yếu tố, từ các yếu tố vĩ mô như chiến lược kinh doanh, sứ mệnh, định vị thương hiệu cho đến những yếu tố nhỏ hơn như khâu chăm sóc khách hàng, cách tiếp thị, v.v

Vậy quảng cáo Youtube sẽ đóng góp được gì vào việc xây dựng uy tín thương hiệu?

Với định dạng quảng cáo chủ đạo là video, doanh nghiệp không những có thể truyền tải được nhiều nội dung thông tin, giúp khách hàng nhớ nhiều hơn tới thương hiệu mà còn có thể “chạm”, và “kết nối” được cảm xúc của họ. Điều rất quan trọng trong việc xây dựng niềm tin, uy tín thương hiệu.

Một số thể loại video vừa kết hợp được yếu tố gia tăng uy tín, vừa phù hợp với định dạng quảng cáo Youtube có thể kể đến như:

+ Brand Story

Tại sao bạn làm những việc bạn đang làm. Những giá trị cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của bạn, v.v với sự kết hợp khéo léo của một kịch bản tinh tế. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể “Kết nối” được với cảm xúc và giá trị của người dùng.

Bạn có thể tham khảo các nội dung quảng cáo của Master Class.

+ Review từ khách hàng

Dù B2B hay B2C… sự ảnh hưởng của những review, đánh giá của khách hàng luôn có tác động mạnh mẽ tới quyết định mua hàng và sự uy tín của doanh nghiệp. Sử dụng các influencer làm video review là một phương pháp thường thấy của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

4. Tăng chuyển đổi, tăng sale

Câu hỏi thường gặp của nhiều doanh nghiệp đối với SEONGON, “Quảng cáo Youtube có tạo ra chuyển đổi không”

Nhiều doanh nghiệp thường nghĩ quảng cáo Youtube chỉ phù hợp với những doanh nghiệp lớn với mục tiêu làm nhận diện thương hiệu.

Nhưng 3 ý dưới đây sẽ chứng minh cho các doanh nghiệp có ý như trên là hoàn toàn không phải như vậy

  • Thứ nhất, nếu xét về công cụ quảng cáo, Youtube Ads có hình thức TrueView for Action để phù hợp với việc tạo ra chuyển đổi, cụ thể:

Công cụ có tính năng điền form trực tiếp không cần chuyển sang tab, màn hình khác. Từ đó, tăng khả năng thu lead, thu form

Theo dõi chuyển đổi chéo trên các thiết bị: xem video trên máy tính nhưng điền form trên điện thoại vẫn có thể theo dõi và tính chuyển đổi được
Targeting sâu rộng: tập khách hàng gợi ý của Google, tập khách hàng theo sở thích, chủ đề tùy chọn, tập khách hàng giống với khách hàng đã điền form, mua hàng, hành vi trên từng thiết bịm vị trí địa lý, v.v

Có thể nhập data khách hàng cũ, để Google có thể tìm kiếm những tập khách hàng giống như vậy gia tăng khả năng chuyển đổi.

  • Thứ hai, nếu xét về hành vi người dùng thì khách hàng hoàn toàn có thể thực hiện hành động khi thấy được quảng cáo liên quan khi họ đang xem những nội dung liên quan đề chủ đề, giải pháp họ đang tìm kiếm.
  • Youtube ads đóng góp vào việc tăng offline sale

Ngoài các trang thương mại điện tử, quảng cáo Youtube còn có thể giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu tại các cửa hàng vật lý.

Cụ thể hơn, khi nghiên cứu các chiến dịch quảng cáo TrueView, thì Google nhận thấy có 78% chiến dịch đóng góp vào việc tăng trưởng sale offline, 61% số đó nhận thấy sự tăng trưởng rõ rệt về doanh thu.

5. Chỉ phải trả tiền khi người dùng xem video của bạn

Cũng giống như Google Ads Search, doanh nghiệp chỉ phải trả chi phí theo mỗi lượt click vào quảng cáo (CPC) hoặc khi người dùng tạo ra chuyển đổi (CPA), Youtube Ads cũng có hình thức tương tự.

Tuy nhiên đối với các định dạng Video trên 30s, có thể skip, doanh nghiệp chỉ phải trả phí khi người dùng xem ít nhất 15s hoặc 30s quảng cáo (tùy hình thức)

Điều này cũng góp phần tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp trong hiệu quả về nhận biết thương hiệu, khi doanh nghiệp sẽ được hiển thị miễn phí quảng cáo trong 5s đầu (hoặc đến lúc bị skip trước mốc 15s, 30s).

Có vẻ chính vì thế, một thống kê từ SproutSocial đã chỉ ra rằng, 70% các định dạng quảng cáo ngắn tăng nhận biết thương hiệu một cách đáng kể.

Ngoài ra, người xem Youtube xem quảng cáo trên 3s đều ghi nhớ thương hiệu, quảng cáo và cân nhắc sản phẩm dịch vụ được nhắc đến một cách rõ ràng hơn.

MĐ Team