TỐI ƯU HOÁ KHẢ NĂNG CỦA POSM TRONG F&B – Sử dụng đúng, tạo hiệu ứng “bùng nổ”

Nên sử dụng POSM trong F&B như thế nào để không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn đem lại hiệu ứng “bùng nổ”?

POSM (Point Of Sale Materials) có thể hiểu là các vật phẩm, công cụ hỗ trợ trưng bày, quảng cáo tại các điểm bán hàng. Đây là những công cụ trưng bày trực quan, tác động trực tiếp đến thị giác người tiêu dùng, tạo ra sự thu hút nhanh chóng với họ. Vì thế, POSM trở thành công cụ truyền thông đắc lực trong ngành kinh doanh đồ ăn, thức uống.

POSM-TRONG-FB

Hãy theo dõi cụ thể nội dung bài phân tích của Minh Đức Tech & Media về cách tối ưu hiệu quả sử dụng POSM trong F&B dưới đây nhé!

1. Giai đoạn 1: Thu hút và tạo ấn tượng với khách hàng

Ở giai đoạn này, mục đích của POSM là nhằm để thu hút, tạo ấn tượng với những khách hàng mới về thương hiệu hay chiến dịch truyền thông của thương hiệu. Khách hàng lúc này là những người chưa biết tới chiến dịch hay thương hiệu, và thường chỉ có từ 2 – 3 giây để lướt qua POSM của thương hiệu.

THIẾT KẾ THI CÔNG POSM UY TÍN NHẤT TPHCM - Hephalink

Chính vì vậy, những ấn phẩm trưng bày phải có cỡ lớn, thường được đặt ở ngoài trời ở những địa điểm có nhiều người qua lại. Thiết kế của ấn phẩm cần có một điểm nhấn gì đó đặc biệt để khách hàng chú ý và thông điệp truyền thông cần ngắn gọn, có thể gây shock để kích thích sự tò mò của khách hàng.

Những POSM thường thấy trong giai đoạn này là Banner, Standee, Window Decal,…

2. Giai đoạn 2: Tương tác, kích thích khách hàng sử dụng dịch vụ và sản phẩm

Đây là thời điểm khác hàng đã lựa chọn sử dụng dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu F&B.

Lúc này, POSM sẽ có tác dụng để kích thích mua hàng, kích thích khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ mới hay dùng nhiều sản phẩm hơn,… Khách hàng sẽ có thời gian để tương tác với các ấn phẩm và từ đó đưa ra các quyết định tại điểm bán.

Vì vậy, POSM lúc này cần phải đưa ra rõ ràng quyền lợi, giá trị mà khách hàng nhận được cũng như chi tiết về thương hiệu/ chiến dịch đang chạy.

Những POSM trong giai đoạn này được đặt bên trong nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…, thường thấy như Menu, Tentcard, Hanger, Table Mat,…

3. Giai đoạn 3: Duy trì và gợi nhắc khách hàng về thương hiệu

Ở giai đoạn này, khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ, và POSM có nhiệm vụ là gợi nhắc khách hàng về thương hiệu F&B để từ đó họ có động lực để quay lại.

Những ấn phẩm POSM lúc này thường là những ấn phẩm có thể cầm về, mang ra khỏi điểm bán như Voucher, Coupon, Thẻ thành viên, Namecard, Brouchure,…

VNMARTS - POSM - VẬT PHẨM QUẢNG CÁO - QUÀ TẶNG TRƯNG BÀY IN LOGO

Để tối ưu hiệu quả, POSM lúc này cần có thiết kế thân thiện, tiện lợi, dễ bảo quản và nhỏ gọn để khách hàng dễ dàng mang theo trong ví tiền, túi xách – những vật dụng mà họ thường xuyên sử dụng hàng ngày. Và đặc biệt, POSM còn phải mang đến lợi ích nào đó cho khách hàng để thúc đẩy hành vi quay lại sử dụng dịch vụ của thương hiệu một lần nữa!

Liên hệ ngay để được tư vấn chuyên môn từ đội ngũ Minh Đức Tech & Media nhé!

?????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????

#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành

——-

⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848

? https://ecvp.vn/

MĐ Team