TIẾP THỊ THƯƠNG HIỆU F&B HIỆU QUẢ THÔNG QUA INFLUENCER

Chúng ta đều phải công nhận rằng việc sử dụng tiếp thị thương hiệu qua influencers và KOLs trong các chiến lược Marketing là giải pháp hiệu quả của thương hiệu. Tuy nhiên không phải ai cũng thực sự biết cách lập kế hoạch truyền thông bằng hệ thống KOLs/Influencers.

 tiep-thi-thuong-hieu-1

Bài viết này Minh Đức Tech & Media sẽ chỉ ra một số vấn đề cơ bản bạn cần nắm khi tìm KOLs/Influencers phù hợp với thương hiệu của mình.

1. Ai là người phù hợp?

Bạn phải chú ý đến tệp đối tượng mà những Influencer ảnh hưởng tới là ai, có phù hợp với doanh nghiệp của mình không. Mỗi Influencer sẽ tác động đến 1 phân khúc khách hàng cụ thể, vì vậy hãy cẩn thận khi trao quyền cho họ review về nhà hàng bạn. Rõ ràng bạn không thể mời một Food Bloger chuyên review đồ chay tới nhà hàng Beefsteak của mình.

2. Lựa chọn kênh đăng tải?

Lúng túng trong việc lựa chọn kênh đăng tải các giới thiệu, gợi ý là điều thường thấy ở các chủ nhà hàng, quán cà phê. Bạn nên đánh giá lượng người tương tác trên các kênh truyền thông của KOLs/Influencers để đưa ra lựa chọn phù hợp.

3. Thương hiệu có nên tự tạo nội dung?

Các chủ nhà hàng, quán cà phê tự viết đánh giá, sản xuất hình ảnh cho influencers “post” có thể đảm bảo độ chính xác thông tin nhưng sẽ làm mất sự chân thật trong bài viết. Thương hiệu nên để KOLs/Influencers lên nội dung và kiểm duyệt lại thông tin trước khi đăng tải.

4. Ngân sách bao nhiêu là đủ?

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách để chi trả cho việc thuê Influencer review thì có những hình thức trao đổi quyền lợi khác, như tặng voucher dùng bữa; mời dùng thử; … Tuy nhiên, cách thức này chỉ có thể áp dụng với Micro Influencer, là những người bình thường có công việc bình thường và họ đang trên con đường trở thành Influencer.

? ????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????

#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành

——-

⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848

? https://ecvp.vn/

MĐ Team