THAY ĐỔI MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA THƯƠNG HIỆU KFC

Những gì thương hiệu KFC đạt được đã cho chúng ta thấy sự thành công vượt bậc của thương hiệu thức ăn nhanh này. Điều này có được chính là do các quy trình Chiến lược kinh doanh KFC được triển khai đúng đắn theo hướng phù hợp với thị trường của người Việt Nam. Hãy cùng mình xem thay đổi hoạt động kinh doanh của KFC.

1. Thương hiệu KFC thay đổi thực đơn phục vụ khách hàng

Thương hiệu được biết đến với dạng thức ăn nhanh. Thương hiệu ngày một phát triển, KFC đã có sự kết hợp sản phẩm hoàn hảo giữa truyền thống và món ăn phổ biến như: Ngoài những món ăn truyền thống như gà rán, Hamburger, KFC còn phát triển những loại sản phẩm như: Cơm gà, bắp cải trộn, bánh mì mềm,… dành cho thị trường Việt Nam. Những điều nói trên cho thấy được sự gắn kết khách hàng với những sản phẩm mà thương hiệu KFC tạo ra.

2. Thương hiệu KFC thay đổi GIÁ để phù hợp với các đối tượng đang xem xét

Chi tiêu của khách hàng khác nhau nên điều chỉnh mức giá với từng loại đối tượng khách hàng phù hợp, ra nhiều chương trình khuyến mãi và giá đặc biệt cho thành viên thẻ Vip. Việc định giá này của KFC trong một thị trường cực kỳ quan tâm đến giá cả như Việt Nam nên khách hàng sẽ rất thích và chọn sản phẩm bên thương hiệu KFC.

3. Thương hiệu mở rộng kinh doanh

Ngày càng có nhiều địa điểm kinh doanh, kênh phân phối tại nhiều địa phương nhằm tiếp cận tối đa khách hàng.

Ví dụ: Thương hiệu chọn những vị trí đẹp và thuận lợi giao thông để khách hàng tìm kiếm dễ dàng cũng như không gian rộng rãi…

4. Thay đổi Quảng cáo marketing trong kinh doanh

Thay vì quảng cáo qua những kênh truyền thông: Tivi, radio, Slogan, hình ảnh, video…

Thương hiệu nên tập trung đẩy mạnh vào công nghệ kỹ thuật số (Digital Marketing), Tăng lượng tương tác cho Facebook, Instagram,… cho khách hàng phản ánh, nhận xét của họ trên trang Fanpage của KFC, nhằm kết nối được với nhiều khách hàng.

thuong-hieu-kfc-1

Bài viết này Minh Đức Tech & Media mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu hơn về thương hiệu thức ăn nhanh KFC cũng như có sự hiểu biết về nhu cầu, mong muốn của khách hàng và hiểu cơ bản về các hình thức quảng cáo. Để trở thành một thương hiệu Nhượng quyền toàn thế giới như hiện tại thì chắc chắn không dễ dàng, và chiến lược kinh doanh của thương hiệu đồ ăn rất đáng để học hỏi.

MĐ Team