TẠI SAO DOANH NGHIỆP ĐỀU PHẢI CÓ GOOGLE MY BUSINESS?

Bạn có biết rằng khi nói đến TẤT CẢ các tìm kiếm trực tuyến, thì Goole là công cụ tìm kiếm chiếm hơn 80% ở thị trường Việt Nam và 63.5 % thị trường ở Mỹ? Đồng thời, bạn có biết rằng các tìm kiếm địa phương dẫn 50% người tìm kiếm di động đến thăm các cửa hàng trong một ngày? Hoặc địa chỉ/địa điểm kinh doanh đó là phần thông tin chính được tìm kiếm bởi những người tìm kiếm địa phương?

Trong một không gian công cụ tìm kiếm cạnh tranh như vậy, doanh nghiệp của bạn đã có mặt ở đó chưa?

Và May mắn thay, Google cung cấp một công cụ phi thường cho các doanh nghiệp nhỏ cho phép bạn chủ động quản lý sự hiện diện trực tuyến của mình, được gọi là Google My Business.

Google-My-Business-1

Chúng ta hãy cùng làm rõ 1 số vấn đề sau:

  1. Google My Business ( GMB ) là gì ?
  2. Thông tin Doanh nghiệp của bạn ở GMB sẽ xuất hiện ở đâu?
  3. Tôi có cần tạo nhiều GMB khác nhau cho các địa điểm khác nhau của công ty không ?
  4. Làm cách nào để xác minh doanh nghiệp của tôi trên GMB ?
  5. Reivew đánh giá trên GMB quan trọng như thế nào?

Google Doanh nghiệp của tôi là gì?

Nói tóm lại, Google My Business là một công cụ miễn phí do Google cung cấp cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp thiết lập một hồ sơ ngắn gọn hiển thị tên, địa chỉ, số điện thoại, giờ và liên kết trang web của họ trong các kết quả tìm kiếm có liên quan như Gói bản đồ địa phương của Google, Trình tìm kiếm cục bộ và bảng xếp hạng hữu cơ nói chung. Bước đầu tiên quan trọng trong BẤT KỲ chiến lược SEO LOCAL nào là yêu cầu và xác minh danh sách doanh nghiệp địa phương của bạn Google Google Doanh nghiệp của tôi (GMB). Khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google, thông tin được sử dụng trong quá trình thiết lập hồ sơ GMB của bạn (số điện thoại, địa chỉ, đánh giá, v.v.) được lấy từ trang Google My Business của bạn và được đưa vào kết quả tìm kiếm

Tất cả thông tin trong hộp màu đỏ bên dưới đến từ trang Google My Business (Tiếp thị cấp cao):

No alt text provided for this image

Điều này cho phép tìm thấy vị trí thực tế của doanh nghiệp của bạn trên Google Maps, mang đến cho khách hàng tiềm năng một cách rõ ràng và dễ dàng để tìm thấy bạn.

Thông tin Doanh nghiệp trên GMB sẽ xuất hiện ở đâu ?

Thông tin từ trang Google My Business của bạn sẽ hiển thị khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp của bạn (hoặc cho loại hình doanh nghiệp của bạn) trên Google ở ba nơi khác nhau:

Thanh bên phải Google Google

Phần này được gọi là “bảng kiến thức” có thể xuất hiện khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp theo tên.

No alt text provided for this image

Thông tin tương tự cho một doanh nghiệp được liệt kê trên các thiết bị di động, ngoại trừ kết quả bản đồ xuất hiện ở phía trên màn hình thay vì ở bên cạnh, khi một doanh nghiệp địa phương được tìm kiếm.

No alt text provided for this image

Kết quả tìm kiếm địa lý

Phần hiển thị như thế này trên GG này cho thấy ba doanh nghiệp gần nhất với vị trí địa lý được sử dụng trong tìm kiếm (ví dụ: West Bloomfield). Thông tin của bạn cũng có thể hiển thị trong kết quả địa phương khi ai đó tìm kiếm các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Như bạn có thể thấy bên dưới, những điểm pizza này có địa chỉ, mô tả, danh mục, đánh giá và hình ảnh đều xuất phát từ trang Google My Business của họ.

No alt text provided for this image

Đến đây bạn có thể nhận thấy rằng nếu GMB của mình được tối ưu tốt, các cửa hàng quán ăn cần PR sẽ tiết kiệm 1 chi phí khá nhiều cho việt marketing ở khu vực xung quanh đấy

Google sẽ lấy thông tin tương tự từ trang Google My Business cho các tìm kiếm trên thiết bị di động, nhưng thay vì chỉ liệt kê địa chỉ, nó cũng sẽ hiển thị khoảng cách mà doanh nghiệp đó đến từ vị trí hiện tại của người tìm kiếm.

Bản đồ Google Maps

Thông tin Google Doanh nghiệp của tôi cũng hiển thị khi ai đó tìm kiếm trên máy tính để bàn thông qua tab Google Maps cho doanh nghiệp của bạn (hoặc loại hình doanh nghiệp của bạn).

No alt text provided for this image

Nó rõ ràng rằng mỗi nhà hàng có địa chỉ, mô tả, đánh giá, hình ảnh và giờ hoạt động được liệt kê cho doanh nghiệp của họ. Nếu ai đó đang tìm kiếm một loại hình kinh doanh trên điện thoại của họ, đặc biệt là trong tab bản đồ, thì rất có khả năng họ đang muốn ghé thăm một cửa hàng tại thời điểm đó. Vì lý do này, bạn muốn đảm bảo thông tin của mình trên trang Google My Business là chính xác. Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn – và giúp bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh!

Review đánh giá và Xác minh Google Trang kinh doanh của tôi

Như bạn có thể thấy, trang Google My Business của bạn xác định cách thông tin của bạn sẽ hiển thị trên kết quả của Google. Vì bạn hoàn toàn kiểm soát thông tin này, bạn phải đảm bảo rằng mọi chi tiết về doanh nghiệp của bạn được liệt kê chính xác. Google sẽ cố gắng xác định vị trí của bạn và thông tin liên quan khác, nhưng nếu bạn muốn đảm bảo sử dụng đúng cho danh sách của mình, hãy đảm bảo không bỏ lỡ bất kỳ bước quan trọng nào để giới thiệu bạn là ai / bạn đang ở đâu.

Nếu bạn không có tài khoản Google, bạn có thể tạo một tài khoản miễn phí tại đây. Nếu bạn có một bên thứ ba như Tiếp thị cấp cao quản lý trang Google My Business của bạn, họ sẽ xác thực rằng thông tin của bạn là chính xác và doanh nghiệp của bạn được xác minh và khiếu nại.

Quá trình xác minh dựa trên việc nhận được một tấm bưu thiếp có chứa mã xác minh tại địa chỉ được liệt kê. Sau khi nhận được, bạn hoặc chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ cần nhập mã xác minh đó trên trang Google Doanh nghiệp của tôi để mã này được xác minh chính thức và hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Khi bạn đã xác minh doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có thể truy cập các phần đánh giá và thông tin chi tiết trong hồ sơ của bạn.

Tôi có cần Các GMB khác nhau cho Các trang kinh doanh của tôi cho mỗi địa điểm kinh doanh của tôi không?

Bạn sẽ chỉ cần một trang Google My Business cho TẤT CẢ các địa điểm của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ phải thêm và xác minh một địa điểm kinh doanh tại một thời điểm. Bạn hoặc chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ có thể cập nhật thông tin cho từng địa điểm của bạn. Tuy nhiên, sẽ có những đánh giá riêng cho từng địa điểm tương ứng. Nếu bạn có hơn 10 địa điểm, bạn đủ điều kiện để xác minh hàng loạt.

Nhận xét đánh giá – Rivew quan trọng như thế nào?

Bây giờ bạn (hoặc chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của bạn) đã thiết lập trang Google My Business, bạn cần chú ý đến các đánh giá của mình!

Có khách hàng của bạn để lại đánh giá là quan trọng vì hai lý do:

  1. Đánh giá là một yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng để xác định nơi bạn sẽ được đặt trên kết quả tìm kiếm.
  2. 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như khuyến nghị cá nhân! Bạn càng có nhiều đánh giá, khách hàng mới sẽ có ý tưởng tốt hơn về cách bạn làm việc với họ.

Theo Khảo sát các yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương của Moz, các đánh giá trực tuyến được cho là chiếm 10% cách Google và các công cụ tìm kiếm khác quyết định xếp hạng kết quả tìm kiếm. Dưới đây là biểu đồ Moz cung cấp để phân tích trực quan các biến khác nhau:

No alt text provided for this image

Do tầm quan trọng ngày càng tăng của các đánh giá, hãy đảm bảo yêu cầu khách hàng của bạn chia sẻ kinh nghiệm của họ với bạn (hoặc doanh nghiệp của bạn) trên trang hồ sơ GMB của bạn!

Làm cách nào để quản lý đánh giá tiêu cực?

Nguyên tắc đầu tiên về đánh giá tiêu cực là nhận ra rằng không ai là hoàn hảo. Mọi người tự nhiên và thường xuyên mắc lỗi. Đó là cách chúng ta học những gì KHÔNG nên làm, hoặc làm thế nào để làm điều gì đó tốt hơn. Vào cuối ngày, không có người hay doanh nghiệp nào miễn nhiễm với các đánh giá tiêu cực.

Mẹo ở đây là thừa nhận và trả lời họ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, bất kể đánh giá tiêu cực nói gì, hãy trả lời một cách chuyên nghiệp và đồng cảm, xin lỗi về bất cứ điều gì ít hơn trải nghiệm 5 sao và công khai đề nghị cho người đó liên hệ trực tiếp với bạn để bạn có cơ hội làm cho mọi thứ trở nên đúng đắn. Điều này nói với những người mà trước đó chưa bao giờ làm việc với bạn rằng bạn thực sự quan tâm đến chất lượng công việc và dịch vụ mà bạn cung cấp, và quan trọng hơn là bạn đã sẵn sàng làm mọi thứ ngay khi cần thiết.

Điểm mấu chốt

Giống như bất kỳ công cụ tiếp thị nào, trang Google My Business yêu cầu sự tham gia và bảo trì thường xuyên. Tuy nhiên, với tần suất Google cập nhật nền tảng của họ và thực hiện các điều chỉnh thuật toán để cải thiện hơn nữa kết quả tìm kiếm, bạn có thể gặp khó khăn trong việc giữ hồ sơ của mình và thấy rằng nó đã bị xóa khỏi các kết quả tìm kiếm quan trọng.

May mắn thay, khi bạn làm việc với Minh Đức Tech & Media, bạn có thể dành ít thời gian hơn để điều hướng qua phong cảnh luôn thay đổi của Google và tập trung nhiều hơn vào những gì bạn làm tốt nhất – phục vụ khách hàng và điều hành doanh nghiệp của bạn, đặc biệt với những doanh nghiệp kinh doanh online hiện nay.

MĐ Team