SỬ DỤNG KOL/INFLUENCER HIỆU QUẢ “RA TIỀN NGAY”

Sử dụng KOL là hoạt động kết hợp quảng bá sản phẩm & dịch vụ thông qua người có tầm ảnh hưởng KOL/Influencer hiện không còn quá xa lạ với các chủ thương hiệu F&B.Tăng trưởng doanh thu bền vững nhờ 3 giai đoạn sử dụng KOL/Influencer chiến thuật. 

su-dung-kol-1

Tuy nhiên sử dụng như thế nào cho phù hợp với túi tiền?

Thời điểm nào nên kết hợp với người có tầm ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu đem lại doanh thu ngay lập tức?

Hãy cùng theo dõi cụ thể nội dung bài phân tích của Minh Đức Tech & Media nhé!

1. Giai đoạn 1: Tạo dấu ấn với thị trường – Chiến thuật rải thảm tạo độ phủ thương hiệu

Thời điểm triển khai đề xuất: Ra mắt thương hiệu, khai trương cửa hàng.

Đây là thời điểm tuyệt đối quan trọng đối với đại đa số thương hiệu F&B bởi lúc này khách hàng cần ”biết” về sự có xuất hiện của thương hiệu. Đây là giai đoạn thương hiệu cần tạo dấu ấn đặc biệt sâu sắc trong nhận thức của khách hàng.

Ở giai đoạn này, người làm chủ thương hiệu cần phân tích và đánh giá được điểm mạnh và lợi thế của sản phẩm để tập trung đẩy mạnh truyền thông nhằm thu hút sự quan tâm.

Minh Đức Tech & Media đề xuất phương án kết hợp quảng bá qua Người nổi tiếng/KOL/Influencer có tầm ảnh hưởng lớn (sở hữu 200.000-300.000người theo dõi) với tệp khách hàng tương ứng nhằm mục đích đem hình ảnh thương hiệu tiếp cận tối đa đối tượng khách hàng tiềm năng, tạo độ phủ thương hiệu.

Tần suất triển khai đề xuất: tập trung đẩy mạnh trong thời gian đầu ra mắt thương hiệu, tối ưu nhất là 1 tháng đầu khai trương cửa hàng.

2. Giai đoạn 2: Thu hút sự quan tâm – Chiến thuật du kích

Thời điểm triển khai đề xuất: Khoảng thời gian thường là 3-5 tháng sau khai trương.

Tại thời điểm này, thương hiệu cần tập trung đẩy mạnh hoạt động marketing qua các chương trình ưu đãi nhằm thu hút khách hàng mới trải nghiệm sản phẩm & dịch vụ. Team Minh Đức Tech & Media đề xuất triển khai song hành hoạt động quảng bá qua Người nổi tiếng/KOL/Influencer kết hợp các hoạt động của thương hiệu như ra mắt sản phẩm mới, giới thiệu dịch vụ mới đặc sắc … nhằm tạo hiệu ứng lan toả gần như tức thời.

Yêu cầu chất lượng từng KOL/Influencer ở mức độ trung bình khá (30.000 – 50.000 người theo dõi)

Tần suất triển khai đề xuất: 1-2 lần/tuần (tuỳ vào từng giai đoạn hoạt động của thương hiệu).

3. Giai đoạn 3: Duy trì sự hiện diện – Chiến thuật mưa dầm thấm lâu

Thời điểm triển khai đề xuất: Sau khi thương hiệu đã vận hành ổn định, thường là 6-12 tháng sau khai trương,

Thời điểm này thương hiệu đã có nhận diện tương đối rõ rệt, các hoạt động truyền thông quảng bá mang tính chất duy trì, ổn định. Đây là thời điểm phù hợp để hợp tác triển khai booking review trên các hội nhóm ẩm thực, mục đích duy trì nhận diện thương hiệu trong khi kiểm soát chi phí truyền thông trong mức độ cho phép.

Thời suất triển khai đề xuất: 1 lần/2 tuần

Liên hệ ngay để được tư vấn chuyên môn sử dụng KOL từ đội ngũ Minh Đức Tech & Media!

MĐ Team