SOCIAL PROOF – HIỆU ỨNG TÂM LÝ “ĐÁM ĐÔNG” GIÚP GIA TĂNG DOANH SỐ TRONG NGÀNH F&B

Hiệu ứng tâm lý đám đông giúp gia tăng doanh số trong Marketing F&B. “Social Proof” – Hiệu ứng đám đông hay giải thích một cách đơn giản là con người thường có xu hướng tin tưởng vào những người đi trước.

Ví dụ như: Ý kiến của những người đi trước đã sử dụng dịch vụ sản phẩm của nhà hàng sẽ ảnh hướng nhất định tới số đông vốn đang e dè chưa muốn thử.

Câu chuyện về một cửa hàng Trà Bí Đao mới khai trương ngày đầu tiên, để tạo ra hiệu ứng đám đông, gây chú ý và tối ưu việc truyền thông cho thương hiệu, đội ngũ marketing của quán đã đưa ra chương trình tặng 100 cốc Trà Bí Đao miễn phí trong khung giờ tối nhiều người đi lại từ 19h00 đến 21h00 để gây sự chú ý với khách hàng.

Việc mọi người xếp hàng dài trước một cửa hàng tạo nên hiệu ứng đám đông mạnh mẽ, mọi người đi qua sẽ ấn tượng rằng: “À trên con đường này có một cửa hàng Trà Bí Đao mới mở, nhiều người xếp hàng thế kia chắc mình cũng nên thử”. Từ đó, thương hiệu để lại ấn tượng đầu cho khách hàng.

Hiệu ứng đám đông còn được biến đổi thành nhiều định dạng khác nhau để áp dụng linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Cùng Minh Đức Tech & Media khám phá những mặt tuyệt vời của hiệu ứng này nhé!

1. HIỆU ỨNG TÂM LÝ TIN TƯỞNG và là theo những người đi trước

Tâm lý tin tưởng và làm theo những người đi trước là tâm lý chung của đa số khách hàng. Nếu biết cách nắm bắt được tâm lý này và vận dụng nó một cách khéo léo, thương hiệu đã nắm được chìa khóa 40% của sự thành công.

Đôi khi chỉ bằng vài dòng bình luận, những cái like và share tưởng chừng như bình thường, các thương hiệu hoàn toàn có thể tận dụng tâm lý đám đông để thu hút cho mình một lượng khách lớn.

Để làm được điều này, các thương hiệu F&B thường cố gắng truyền đạt tới các khách hàng tiềm năng rằng họ sẽ được những trải nghiệm tuyệt vời giống như những vị khách trước đó đã chia sẻ. Những “bằng chứng” thuyết phục nhất sẽ dễ gây ra hiệu ứng đám đông.

2. Chê hay khen ĐỀU CÓ LỢI

Đây không phải là một chiêu thức mới, nhưng hầu hết các thương hiệu chưa tận dụng được hết những ưu điểm của việc này. Các nhãn hàng kêu gọi khách hàng phản hồi, nhưng lại thường để mặc những dòng bình luận dù tích cực hay tiêu cực.

“Khen” khỏi phải nói, đây chính là thời cơ để các thương hiệu F&B chia sẻ và lan truyền thông tin quảng bá cho nhà hàng, sản phẩm. Còn “chê” cũng là cách hay nếu thương hiệu coi đó là một bàn đạp để thay đổi cách nhìn của khách hàng.

Nhiều thương hiệu có những cách phản ứng vô cùng khôn khéo trước những ý kiến chê bai của khách hàng. Thậm chí họ còn cố tình làm to chuyện lên, thu hút sự chú ý của dư luận rồi giải quyết đó như một sự hiểu lầm vô tình. Tuy nhiên vẫn tỏ ra thiện chí khi xin lỗi và đền bù cho người tiêu dùng. Qua đó, nhà hàng càng trở nên nổi tiếng nhờ cách ứng xử hay và được lòng đám đông. Tuy nhiên đây cũng là con dao hai lưỡi mà các thương hiệu cần khôn khéo trong cách sử dụng.

3. DỰA HƠI những kênh truyền thông uy tín

Khi khách hàng thấy thương hiệu được đăng tải trên những tờ báo nổi tiếng, uy tín, phần lớn khách hàng sẽ nghĩ: “Chắc hẳn sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng này phải tốt lắm mới được đăng ở đây.” Với một sự uy tín hàng đầu, các thời báo chính là “bằng chứng” sắc sảo nhất công nhận chất lượng sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

hieu-ung-tam-ly-dam-dong-4

?????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????
——-
⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848
MĐ Team