NHỮNG ĐIỀU CHỦ QUÁN CẦN CHUẨN BỊ ĐỂ ĐƯA QUÁN CAFE, NHÀ HÀNG TRỞ LẠI HOẠT ĐỘNG SAU GIÃN CÁCH

Sau nhiều tháng phải giãn cách do đại dịch Covid, ngành F&B giờ đây đã cho thấy được những tín hiệu tích cực khi được mở hàng, bán hàng trở lại. Tuy nhiên, giãn cách xã hội trong thời gian dài khiến ngân sách, vốn đầu tư không còn nhiều, nhiều chủ cửa hàng đã thiếu sự chuẩn bị cho việc mở cửa trở lại, để doanh nghiệp của mình tự vận hành “đến đâu hay đến đó”. Điều đó dẫn đến việc tụt dốc về mặt chất lượng lẫn hình ảnh của nhà hàng.

Vậy để nhà hàng, quán cafe của bạn sẵn sàng quay trở lại đường đua sau giãn cách, bạn – chủ nhà hàng cần phải chuẩn bị như nào?

gian-cach-1

1. Đánh giá lại thị trường

Thu nhập của khách hàng có nhiều sự suy giảm do ảnh hưởng của dịch Covid. Do đó hành vi chi tiêu của khách hàng sẽ có nhiều sự thay đổi, và nhu cầu ăn uống cũng thay đổi theo.

Bên cạnh đó, nhu cầu khách hàng cũng sẽ thay đổi vì mô hình Dining chưa thể hoạt động lại tới tháng 10 và khách hàng sẽ lựa chọn các mô hình Take-away, Delivery để hạn chế tiếp xúc.

Tuy nhiên, nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ và thành phố tiêm đủ vaccine cho người dân, mô hình Dining sẽ sớm quay trở lại. Lúc này, nhà hàng có thể tiếp khách từ 20 – 30 người có giãn cách. Khách hàng sau thời gian giãn cách dài, có nhu cầu kết nối với bạn bè, người thân, dẫn đến nhu cầu ăn uống tại hàng quán dự đoán sẽ bùng nổ hơn nữa.

Chính vì thế, chủ quán cần phải đánh giá thị trường thường xuyên để đưa ra được những chiến lược phù hợp cho nhà hàng của mình.

2. Đánh giá lại nguồn lực của chính mình

Khi hoạt động trở lại, nhà hàng và quán cà phê sẽ phát sinh thêm các khoản chi phí mới, trong đó có chi phí cho việc phòng chống dịch bệnh như: khử khuẩn nơi làm việc, xét nghiệm định kỳ cho nhân viên, công cụ bảo hộ…

Lúc này, chủ kinh doanh nhà hàng, quán cafe cần phải xem xét lại nguồn vốn đang có của mình để đưa ra những kế hoạch giảm thiểu và phân bổ lại chi phí cho các nguồn lực khác của mình.

3. Chuẩn bị nguồn nguyên vật liệu đầy đủ để mở lại hoạt động kinh doanh

Chủ nhà hàng, quán cà phê cần phải kiểm tra chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, đảm bảo nguyên liệu đúng chủng loại, đủ số lượng, đảm bảo về chất lượng,sẵn. sàng cho ngày mở cửa trở lại. Đợt giãn cách dài khiến cho hàng hoá trong kho không tiêu thụ được, còn tồn đọng nhiều và có dấu hiệu không thể sử dụng được nữa.

Cần phải kiểm tra cẩn thận lại hàng tồn trong kho, phân loại sản phẩm, kiểm tra lại hạn sử dụng, tránh sử dụng những nguyên liệu có dấu hiệu hỏng, mốc và hết hạn.

4. Liên hệ với khách hàng cũ, chuẩn bị kế hoạch thu hút khách mới

Khách hàng cũ sẽ là chìa khóa để vượt bão lúc này. Thay vì ở thời điểm trước dịch, quán luôn cố gắng bán tập trung 1 sản phẩm sao cho nhiều khách hàng thì hiện tại hãy cố gắng bán nhiều sản phẩm cho 1 khách hàng cũ, biến họ thành khách hàng tiềm năng.

Hãy sử dụng mạng xã hội sẵn có. Zalo và Facebook cực kỳ hữu dụng lúc này. Nhắn tin trực tiếp với khách hàng, dù họ không trả lời nhưng họ chắc chắn nhận được thông tin này. Cập nhật giúp khách những thông tin bảo vệ sức khỏe. Hãy xuất hiện như một người bạn đang quan tâm thực sự và đáng tin tưởng. Đừng chỉ gửi đi những nội dung bán hàng với ngập tràn giá và ưu đãi.

5. Lên kế hoạch cho hoạt động marketing và kinh doanh dài hạn sau giãn cách

Có một kế hoạch Marketing kinh doanh dài hạn giúp các chủ nhà hàng, quán cafe phân tích thị trường và xác định thị trường mục tiêu và các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách chính xác, tạo ra lợi nhuận cho quán và định vị được thương hiệu của mình.

Nhiều chủ nhà hàng, chủ tiệm cà phê hiện nay có xu hướng tìm đến các agency chuyên biệt để được hỗ trợ triển khai chiến lược Marketing hiệu quả hơn.

6. Có kế hoạch dự phòng, chuẩn bị tâm lý vững vàng cho việc luôn luôn phải sống chung với dịch

Chính phủ đã ban hành các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng để chuẩn bị cho một “cuộc sống bình thường mới”, trong đó người dân có thể phải sống chung với sự hiện diện thường xuyên của virus SARS-CoV-2.

Vì vậy các chủ nhà hàng, quán cà phê phải luôn học cách sống với dịch chứ không coi lần giãn cách này là lần cuối thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Phải luôn ở trong trạng thái sẵn sàng có thể, chuẩn bị tâm lý rằng “thị trường F&B có thể khó khăn trở lại”

Đừng quên comment hoặc inbox để nhận tư vấn miễn phí từ Minh Đức Tech & Media nhé!

?????????? ???́ – Đ?̃ ??́ ???????

#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành

——-

⛳️ 48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

☎️ 0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848

? https://ecvp.vn/

MĐ Team