Trong thực tế, marketing thiên về khoa học hơn nghệ thuật, và bất cứ nhà tiếp thị nào muốn thành công cần tiếp cận nó một cách có hệ thống và logic.
Nếu bạn đồng ý mục tiêu tối thượng của marketing là tối đa hóa lợi nhuận, bán nhiều sản phẩm nhất có thể, cho nhiều người nhất, một cách thường xuyên nhất thì bạn phải tiếp cận nó như là khoa học, không phải nghệ thuật.
Do đó, bạn cần sát sa với những số liệu như doanh thu, chi phí, lợi nhuận… trên mỗi chiến dịch quảng cáo tiếp thị.
Đồng thời, bạn cần đo lường thường xuyên những chỉ số và hiểu rằng, nếu tôi đầu tư thêm tiền, tôi có khả năng tạo ra những khoản lợi nhuận tương ứng. Hãy tối đa hóa doanh số và lợi nhuận, bạn sẽ trở thành người làm marketing giỏi hơn.
Nếu mục tiêu doanh thu thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu ban đầu, bạn cần lập những kế hoạch mới để cải thiện. Nói cách khác, bạn cần làm cho những khoản đầu tư có hiệu quả nhất.
Năm nay doanh số tăng trưởng hơn 10% so với cùng kỳ năm ngoái không có nghĩa là năm sau kết quả cũng như thế. Đối thủ mới xuất hiện, xu hướng mua sắm, hành vi tiêu dùng thay đổi… Tất cả bạn cần dự báo trước và bạn cần sâu sát trong những việc mình làm.
Nếu promotion (ưu đãi) là mua 1 tặng 1, bạn cần biết bao nhiêu khách hàng mua thêm chỉ vì muốn được hưởng ưu đãi đó. Ngược lại, nếu không có ưu đãi nào, liệu bạn có bán được hàng không?
Điều cuối cùng là bạn cần làm chủ cuộc hội thoại với người tiêu dùng: luôn bên cạnh, đồng hành, gia tăng giá trị và tạo thêm lý do mua hàng mới, bằng không họ sẽ mất đi kết nối và mua hàng từ đối thủ của bạn.
Tóm lại: Marketing là khoa học (phân tích đọc, hiểu số liệu) và đó là khoản đầu tư (ban đầu tư tiền để kiếm được nhiều tiền hơn).
Để xây dựng những chiến dịch Marketing tốt nhất giúp bạn kiếm tiền nhanh chóng thì hãy liên hệ ngay với Minh Đức Tech & Media để được hỗ trợ nhé!
𝑴𝒂𝒓𝒌𝒆𝒕𝒊𝒏𝒈 𝒌𝒉𝒐́ – Đ𝒂̃ 𝒄𝒐́ 𝑽𝒊𝒓𝒂𝒎𝒂
#ViralMarketingPlan #ThấuHiểuĐểĐồngHành
——-
48, Nguyễn Văn Linh, Liên Bảo, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc
0211.389.2222 – Hotline: 0948.929.828, 0965.848.848