DỰ ĐOÁN 7 XU HƯỚNG CONTENT NỔI BẬT 2022

Cùng Minh Đức Tech & Media điểm qua 7 xu hướng content marketing để thiết lập những chiến dịch cho một năm 2022 thật thành công.

1. Hot News

Những tin tức mới, quan trọng luôn được quan tâm. Ví dụ tin tức về n-Covy, tin về thị trường chứng khoán, một chính sách mới của Nhà nước, một cập nhật mới của Facebook hay Google,… Hãy luôn cập nhật tin tức cho cộng đồng của bạn, nhưng phải chắc chắn rằng tin tức đó là chính xác, từ những nguồn chính thống, uy tín. Đừng loan tin lá cải nhé.

2. Nội dung bắt Trend

Bắt trend cũng là một cách tạo nội dung rất hay. Hầu như tháng nào trên MXH cũng có những trend mới. Những nội dung liên quan đến trend thường hài hước, mang tính giải trí nên sẽ được nhiều người thích thú đón nhận.

Tuy nhiên, bạn cũng phải chọn lọc để đu những Trend nào phù hợp với giá trị cá nhân và thương hiệu của bạn. Nếu trend nào cũng bắt, có thể sẽ làm loãng thông điệp thương hiệu của bạn.

3. Nội dung dạng tóm tắt, review

Nếu như bạn đọc một cuốn sách hay, xem một bộ phim hấp dẫn, tham gia một sự kiện có nhiều thông tin hữu ích, bạn hoàn toàn có thể tóm tắt lại nội dung và đưa ra nhận xét cá nhân của mình. Độc giả sẽ rất thích thú với những nội dung như thế này, vì nó kích thích sự tò mò của họ.

Ngoài ra, nếu bạn có trải nghiệm một dịch vụ, sản phẩm nào đó, bạn cũng có thể tạo nội dung review về nó (nhưng nhớ “khách quan” là chìa khóa thu hút nhé).

4. Nội dung dạng danh sách tổng hợp

Đây là loại nội dung giúp cho người đọc có cái nhìn bao quát về một chủ đề nào đó, với nhiều sự lựa chọn để tìm hiểu sâu hơn. Bạn có thể tổng hợp các loại nội dung như thế này rất dễ dàng.

xu-huong-content-1

Ví dụ: 10 cách trồng cây trên sân thượng, 20 cách nuôi cá bảy màu, 15 mẫu xe con cho nữ, 100 cách làm đẹp trong 1 phút mỗi sáng, 12 Sai Lầm Nghiêm Trọng Newbie hay mắc phải khi Làm SEO…

Bài viết này cũng là một dạng danh sách tổng hợp. Khi tạo loại nội dung này, bạn nên tổng hợp càng nhiều càng tốt.

5. Xu hướng content truyền cảm hứng

2021 được ví là năm “đen tối” với nhiều người, đặc biệt là dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống, công việc khiến ai cũng ít nhất một lần rơi vào tình trạng chán nản, mất động lực. Chính vì thế trong năm 2022 này content truyền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần” mà bất cứ ai cũng cần để vực dậy tinh thần, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ thương hiệu nào và lồng ghép với sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo, chính vì thế đừng bỏ qua để thu hút lượng tương tác lớn trên các nền tảng mạng xã hội nhé.

6. Gợi ý ứng dụng sản phẩm

“Tôi đã nghĩ mình không hợp với một chiếc áo đem lại cảm giác công sở như Blazer cho đến khi biết được cách phối hợp tuyệt vời của nó trong các buổi đi chơi. Và chính một thương hiệu local brand đã cho tôi biết điều đó.”

Các thương hiệu đều có thể trở thành “local brand” kể trên với cách khai thác content gợi ý ứng dụng sản phẩm này. Gợi ý cách ứng dụng sản phẩm có thể khiến bạn sáng tạo ra nhu cầu cho người dùng và tăng doanh số.

7. Content nói về quy trình sản xuất – làm việc

Trong khi trước đây content marketing chủ yếu hướng đến sản phẩm, những thứ khách hàng có thể trực tiếp sử dụng và trải nghiệm thì ở năm 2022 này hứa hẹn là thời điểm bùng nổ content về quy trình làm việc và sản xuất.

xu-huong-content-8

Một sản phẩm được làm ra với sự nỗ lực của hàng trăm ngàn người khi được “show” ra cho công chúng sẽ đem lại cảm giác nâng cao giá trị hơn là một sản phẩm không có background phía sau.

Đồng thời, một quy trình làm việc được công khai, rõ ràng sẽ tạo sự tin tưởng và làm tăng tính chuyên nghiệp, chắc chắn đây sẽ là ý tưởng nội dung cần được khai thác sâu hơn trong năm tới.

MĐ Team