CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN GROUP FACEBOOK TĂNG TƯƠNG TÁC 100%

Group Facebook hiện là kênh kinh doanh online được rất nhiều chủ shop, doanh nghiệp lựa chọn. Do đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chiến lược phát triển group Facebook mạnh mẽ. Điều này giúp gia tăng thành viên và hiệu suất bán hàng nhanh chóng. Cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu cụ thể ở bài viết dưới đây!

I. Lợi ích của việc bán hàng trên group

Group Facebook là nơi tập hợp những người dùng có chung mối quan tâm, nhu cầu. Nếu khai thác tốt, bán hàng trên group Facebook mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích trong kinh doanh online.

Bí quyết làm tiếp thị liên kết trên facebook hiệu quả - AdFlex

Lợi ích của việc bán hàng trên Group Facebook:

– Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng: Các thành viên trong Group Facebook hầu như đều có chung một sở thích, nhu cầu, mục đích… Dựa vào đó, người bán có thể đánh giá và đăng bán các sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ.

– Tăng mức độ tin cậy của sản phẩm: Khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm, giá cả qua các cuộc thảo luận trong group. Ngoài ra, các hành vi mờ ám, lừa đảo đã được admin ngăn chặn từ trước hoặc qua chia sẻ của người dùng. Việc đăng bán trong group giúp sản phẩm của bạn nhận được sự tin tưởng cao hơn.

– Giao tiếp dễ dàng hơn: Người mua có thể để lại thắc mắc dưới bài đăng trong Group Facebook. Các thắc mắc này thường được giải quyết nhanh chóng, tạo thiện cảm với khách hàng.

– Thời gian bán hàng dài hơn: Thời gian mọi người dành cho mạng xã hội rất nhiều. Do vậy, khi bán hàng trên Group Facebook chủ shop và doanh nghiệp gần như có thể bán hàng toàn thời gian.

– Tiết kiệm chi phí: Bán hàng trên group hoàn toàn không mất phí. Bán có thể đăng bán không giới hạn số lượng sản phẩm. Bài đăng nhận được nhiều tương tác còn giúp bạn quảng cáo sản phẩm miễn phí.

II. Chiến lược phát triển Group Facebook mạnh mẽ

Facebook hiện đang tập trung đầu tư phát triển các tính năng của các group. Nếu biết cách xây dựng chiến lược phát triển Group Facebook hợp lý, bạn có thể kiếm được bội tiền từ kênh bán hàng này.

group-facebook-1

Tham khảo một số chiến lược phát triển Group Facebook hiệu quả được chia sẻ sau đây:

1. Thêm thành viên chất lượng vào nhóm

Thêm thành viên chất lượng vào nhóm được xem là chiến lược phát triển group hiệu quả hàng đầu hiện nay. Tốt nhất đó là khách hàng tiềm năng của sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Để thêm thành viên chất lượng vào nhóm, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Thường xuyên đăng tải mã giảm giá sản phẩm trong nhóm. Những người quan tâm đến sản phẩm sẽ tự động tìm và join group để lấy mã.
  • Chia sẻ group trên các nhóm có cùng chủ đề liên quan
  • Seeding comment link group vào các bài viết có tương tác tốt. Hiệu quả nhất là các bài viết có liên quan đến chủ đề group của bạn.
  • Quảng cáo Group Facebook đến nhiều người. Bạn có thể target được đối tượng tiếp cận nên chất lượng thành viên tham gia sẽ đảm bảo hơn. Cách làm này sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ.
  • Sử dụng phần mềm tăng thành viên vào nhóm. Đây là cách giúp gia tăng thành viên chất lượng vào nhóm nhanh chóng nhất.

2. Thiết lập thuộc tính và quy định nhóm

Việc thiết lập thuộc tính và quy định cần được thực hiện ngay từ khi bạn bắt đầu lập nhóm. Điều này giúp group của bạn hoạt động tốt, chất lượng hơn. Chiến lược phát triển Group Facebook này được hầu hết các admin thực hiện.

Một số thuộc tính bạn cần lưu ý khi thiết lập gồm:

  • Tên nhóm: Đặt tên nhóm ngắn gọn, bao hàm được nội dung của group. Đặc biệt, nó cần liên quan đến chủ đề mà khách hàng của sản phẩm bạn quan tâm.
  • Quyền riêng tư: Đặt chế độ Công khai để mọi người đều có thể tìm thấy, tham gia. Bài viết trong nhóm được chia sẻ và lan truyền mạnh hơn.
  • Phê duyệt tư cách thành viên: Nên đặt ở chế độ mọi thành viên có thể thêm nhưng admin phải phê duyệt để vào nhóm.
  • Mô tả: Viết mô tả ngắn gọn về chủ đề, mục tiêu, đối tượng nhóm
  • Thêm thẻ danh mục: Thẻ danh mục giúp người dùng tìm kiếm bài viết dễ dàng hơn.
  • Quyền phê duyệt bài viết: Đặt ở chế độ chỉ admin/người kiểm duyệt phê duyệt để đảm bảo chất lượng nội dung.
  • Ảnh bìa: Thiết kế ảnh bìa bắt mắt, phù hợp với nội dung group để thu hút người dùng.

Gợi ý: Đối với những thành viên tham gia group không tương tác hay thường xuyên đăng bài spam. Quản trị viên nên sử dụng tool xóa bài viết trong group tự động để loại bỏ các bài tin rác, gia tăng chất lượng nhóm tốt hơn.

3. Xây dựng các nội dung chất lượng

Chiến lược phát triển Group Facebookbền vững cần tập vào xây dựng nội dung chất lượng. Các bài viết hay, hữu ích được người dùng tương tác và chia sẻ rộng rãi. Tương tác nhóm và thành viên chất lượng sẽ tăng lên nhanh chóng.

Một số nội dung bạn có thể đăng tải trong nhóm gồm:

– Chia sẻ mẹo hay: Tìm kiếm các mẹo hay liên quan đến chủ đề của group và chia sẻ đến thành viên.

– Feedback của khách hàng: Đây là hình thức nội dung nhận được nhiều sự quan tâm của các thành viên trong Group Facebook. Khách hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ tìm kiếm và đọc các bài feedback trước khi quyết định mua hàng.

– Sáng tạo các Hot trend theo chủ đề group: Nội dung đăng tải cần bắt kịp các trend về giải trí, xã hội… để hút tương tác. Tuy nhiên, admin cần lưu ý bắt trend khéo léo, phù hợp với chủ đề nhóm.

– Livestream: Bạn có thể thực hiện các livestream trong nhóm để giới thiệu sản phẩm, tương tác với thành viên nhóm. Để đảm bảo chất lượng, bạn cần chuẩn bị kịch bản livestream hấp dẫn trước khi live.

– Hỏi đáp: Admin chủ động tạo các bài viết hỏi đáp để người dùng thảo luận. Ví dụ trong group về mẹ và bé bạn có thể đăng bài có nội dung như: chia sẻ sản phẩm bỉm con bạn đang dùng để mọi người tham khảo, Bỉm xxx có thật sự tốt như quảng cáo…

4. Tương tác, lắng nghe ý kiến của mọi người

Chủ động tương tác và lắng nghe đóng góp của thành viên sẽ giúp group của bạn lớn mạnh nhanh chóng hơn. Do vậy, trong chiến lược phát triển Group Facebook bạn không thể bỏ qua vấn đề này.

Cụ thể, bạn cần thực hiện lưu ý một số điều sau:

  • Chủ động like và bình luận giải đáp thắc mắc các bài viết của thành viên trong nhóm
  • Giải quyết các báo cáo vi phạm bài viết nhanh chóng, rõ ràng
  • Để lại liên lạc như email hoặc zalo để thành viên phản hồi, khiếu nại
  • Trên bài công bố quy định ghim đầu nhóm bạn có thể kêu gọi mọi người để lại góp ý để dễ kiểm soát hơn.

5. Thường xuyên tổ chức trò chơi game mini

Admin group tạo ra minigame tặng quà kèm yêu cầu khác để giúp nhóm tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Đó có thể là tag bạn bè, chia sẻ bài viết với bạn bè… Một số hình thức minigame bạn có thể tham khảo:

  • Đoán số nhanh nhất tặng quà với điều kiện tags đủ bạn bè
  • Tổ chức các minigame chia sẻ liên quan đến chủ đề nhóm kèm yêu cầu về lượng like, share
  • Tặng mã giảm giá khi đủ lượng like/comment/share bài viết

Ngoài các chiến lược kể trên, các admin nên tham khảo và ứng dụng phần mềm quản lý group tự động, chuyên nghiệp.

Sở hữu cơ chế vận hành thông minh, Ninja Group thay thế người dùng thực hiện:

  • Đăng bài viết lên nhóm tự động, kiểm soát số lượng bài đăng trong group nhanh chóng
  • Tự động lọc và xóa thành viên theo mong muốn
  • Xóa các bài đăng của các thành viên vi phạm nội quy hoặc ít tương tác trong group tự động
  • Xóa và chặn tự động các livestream spam tránh làm rác group
  • Duyệt bài và chặn các bài theo các quy định mà admin cài đặt
  • Thống kê bài đăng trên một tài khoản chỉ bằng một cú click chuột
  • Hỗ trợ người dùng quản lý hàng trăm group cùng lúc một cách khoa học.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cụ thể lợi ích của Group Facebook và chiến lược phát triển Group Facebook tăng tương tác hiệu quả. Các admin Group Facebook có thể tham khảo và ứng dụng vào công việc quản lý nhóm của mình ngay hôm nay để xây dựng group triệu member, bán hàng chất lượng nhé!

MĐ Team