BẬT MÍ CÁCH QUẢNG CÁO BÁN ĐỒ ĂN TRÊN FACEBOOK NGHÌN ĐƠN

Quảng cáo bán đồ ăn trên Facebook – Nếu bạn là một tín đồ ăn uống. muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh dựa trên chính sở thích của mình. Vậy tại sao, bạn lại không thử sức với hình thức quảng cáo bán đồ ăn trên Facebook.

Có rất nhiều loại sản phẩm trong giới ăn uống để bạn lựa chọn kinh doanh. Ví như quảng cáo đồ ăn vặt, quảng cáo đồ ăn Hàn Quốc, quảng cáo đồ ăn Nhật Bản,… Minh Đức Tech & Media sẽ tiết lộ chút bí kíp chạy quảng cáo đồ ăn trên Facebook cho bạn ngay sau đây.

quang-cao-ban-do-an-tren-facebook-1

Tạo page quảng cáo quán ăn

Nếu bạn muốn quảng cáo món ăn, việc đầu tiên phải làm là tạo một page đồ ăn trên Facebook. Fanpage sẽ là nơi mô tả quán ăn của bạn ra sao nhờ vào những content về ẩm thực.

Page đồ ăn sẽ giúp bạn kết nối với những người có cùng sở thích ăn uống, khám phá đồ ăn. Nơi đây, các quảng cáo đồ ăn sẽ được thực hiện, bên cạnh đó là những thông tin về dịch vụ, các món ăn sẽ được cập nhật liên tục, giúp bạn nhanh chóng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng.

Vì những lợi ích trên, mà việc ưu tiên hàng đầu trước khi tìm hiểu cách quảng cáo bán đồ ăn trên Facebook như thế nào, chính là lập một Page đồ ăn.

Tiếp đó là làm sao cho Fanpage của bạn thu hút càng nhiều người càng tốt. Bên cạnh đó, là thu hút lượt Like cho page đồ ăn để tăng uy tín cho quán. Bạn muốn biết tăng lượt like như thế nào để hiệu quả thì hãy xem ngay bài 9 Cách Tăng Like Nhanh Chóng Cho Fanpage.

Lên kế hoạch content post lên Fanpage quảng cáo đồ ăn trên Facebook

Như đã nêu trên, bạn không cần post bài quá thường xuyên (có thể cập nhật với thời lượng 4 – 7 bài/tuần). Post nhiều mà bài không đầu tư sẽ trở thành tin rác, phải làm sao cho lời quảng cáo đồ ăn hay.

Muốn cho bài viết quảng cáo đồ ăn vặt hấp dẫn, bạn có thể theo dõi các trang quảng cáo đồ ăn, xem những video về những câu quảng cáo ấn tượng hay những câu thơ hay về sản phẩm để học hỏi kinh nghiệm từ họ.

Mách chủ quán cách thức quảng cáo đồ ăn trên Facebook cực hiệu quả - Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe, quán ăn CUKCUK.VN

Nếu bạn kinh doanh nhà hàng hay quán ăn có menu cố định, thì điểm khó khăn ở đây là bạn chỉ cập nhật được những món quen thuộc. Sau một thời gian, bạn sẽ rơi vào tình trạng “khát” nội dung, văn từ, hình ảnh.

Chính vì lý do trên, mà chúng tôi khuyên bạn nên lập kế hoạch content về ẩm thực như sau:

  • Nội dung giới thiệu: Ảnh hay video về món ăn, mô tả quán ăn, nhân viên, giới thiệu sơ về page đồ ăn của mình,…
  • Nội dung về tương tác: Bắt đầu bằng câu đố, câu vè, chuyện cười, lâu lâu bạn có thể đổi style sang status tâm trạng, kể cả đu theo trends hay chế ảnh. Đấy là những chiêu khéo léo kết nối với khách hàng. Nhưng lưu ý, tất cả sự sáng tạo trong bài viết trong bài viết quảng cáo đồ ăn trên Facebook phải liên quan đến món ăn.
  • Nội dung lan truyền: Poster quảng cáo đồ ăn hay slogan quảng cáo đồ ăn, livestream review món ăn, tổ chức quà tặng,… Những mini games trên cần kèm theo yêu cần người chơi like – share – comments nhé.
  • Nội dung hữu chính: Giờ là lúc bạn thả ga hành văn trong ngành nghề mà không sợ người khác chán ngán nhé.

Cách viết bài quảng cáo đồ ăn đã đơn giản đi rất nhiều rồi đúng không? Bạn chỉ cần bám vào những nội dung trên thì sẽ “thả ga” sáng tạo 1001 câu chuyện.

Một điểm bạn cần lưu ý, đấy chính là kích thước ảnh khi post lên Fanpage.  Đa số mọi người đều mắc lỗi này là cứ đăng hình lên mà không quan tâm kích thước và bố cục hình ảnh chuẩn của Facebook.

Thường xuyên cập nhật Feedback khách hàng

Bạn dễ mắc vào lỗi là khi quảng cáo đồ ăn trên Facebook ra khách thì chứ chăm chăm vào bán hàng. Quên luôn khách hàng của bạn nói gì.

Bạn phải nhớ bí quyết hàng thành công trên Facebook là biết tập trung vào chất lượng sản phẩm, nhận được phản hồi tốt từ khách hàng.

Hãy chú tâm vào cảm nhận của khách, trả lời những thắc mắc của khách hàng bằng những bài post chia sẻ hay video ngắn nói về công thức nấu món chân gà hấp xả như thế này nè bạn ạ hay đây là feedback của khách khi dùng thử món kim chi thần thánh bên mình nhé.

Thật dễ dàng đúng không? Chỉ những chia sẻ như nguyên liệu lấy từ đâu, những khó khăn khi nấu món này thế nào,… vốn là những câu chuyện hàng ngày, nhưng khi bạn đặt chân quảng cáo đồ ăn trên Facebook thì những thông tin trên sẽ củng cố lòng tin của khách.

Muốn khách đông phải tung chiêu “độc”

Ví như hôm nay quán bạn vừa tung ra món mới, đừng ngần ngại “tặng kèm” để khách review. Nếu bạn không đủ kinh phí hoặc sợ khách vướng tâm lý “đồ miễn phí không tốt”, thì chuyển sang chiến thuật giảm giá “đậm” hay tặng Voucher giới hạn số lượng kết hợp free ship.

Danh sách 20 quán ăn vặt Nha Trang ngon rẻ khiến khách mê mẩn

Khách hàng sẽ khó lòng cưỡng lại sự hấp dẫn của món ăn mới kèm với giá hời như thế. Bạn cũng sẽ nhận được những Feedback “đáng đồ tiền bát gạo” khi kết hợp đánh giá Page đồ ăn.

Đưa ảnh đồ ăn của bạn lên cộng đồng chia sẻ ảnh

Những bức ảnh hấp dẫn quay quanh đồ ăn luôn là nguồn cảm hứng bất tận kích thích vị giác người xem. Bên cạnh việc chạy quảng cáo đồ ăn trên Facebook, hãy thử sức chụp ảnh đồ ăn của mình đưa lên cộng đồng chia sẻ ảnh như: Pinterest, Tumblr, Instagram hay các trang Lozi, Foody.vn,… Hay là các nhóm chuyên review đồ ăn.

Liên hệ với các trang Review

Để có nhiều khách hàng tiềm năng biết đến trang page đồ ăn, bạn có thể liên hệ với các trang review như: Foody, Món ngon đà thành, Sài Gòn Ùm đến review món ăn tại quán.

Nếu có kinh phí, bạn cũng có thể đăng ký gói chạy quảng cáo trên các trang này, ngay tức thì bạn sẽ tiếp cận được lượng Fans cực khủng trên trang.

Chạy quảng cáo tăng khách hàng 

Ngoài ra để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn thì chạy quảng cáo trên Facebook sẽ giúp bạn một cách nhanh chóng. Đây là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất hiện nay, Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng và chủ động. Để hiểu thêm về cách chạy quảng cáo, hãy xem ngay video dưới đây của Minh Đức Tech & Media nhé!

MĐ Team