BAO BÌ GIAO HÀNG – “ĐIỂM CHẠM” GIỮA THƯƠNG HIỆU F&B VÀ KHÁCH

Bao bì giao hàng có thực sự là “Điểm chạm” giữa thương hiệu F&B và khách hàng?

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi thói quen và hành vi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ F&B. Thay vì ghé nhà hàng, quán ăn, quán cafe,… khách hàng có nhu cầu mua mang về và đặt giao hàng đồ ăn, thức uống về nhà nhiều hơn. Lúc này, bộ bao bì giao hàng sẽ trở thành “bộ mặt” cho thương hiệu. Chính vì thế, đầu tư vào bộ bao bì giao hàng là chiến lược cần thiết cho các thương hiệu F&B để tăng sự tương tác và ấn tượng với khách hàng.

bao-bi-giao-hang-1

Trước hết, doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn, thức uống cần đảm bảo bộ bao bì thể hiện được nhận diện của thương hiệu từ logo, màu sắc, các hoạ tiết đặc trưng,… Bên cạnh đó, bộ bao bì vẫn cần hiển thị các nội dung cần thiết như địa chỉ, hotline, các phương thức liên lạc,.. để khách hàng có thể tìm hiểu rõ hơn và tương tác với thương hiệu qua các kênh đó!

Tiếp đó, các thương hiệu cũng cần “giải bài toán” về tính tối ưu và tiện lợi của bộ bao bì. Bộ bao bì giao hàng có phù hợp với sản phẩm không? Bộ bao bì có tính ứng dụng cao không? Bộ bao bì nên sử dụng chất liệu như thế nào để thân thiện với người dùng và môi trường? Điều này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, để họ hiểu rằng thương hiệu có sự quan tâm tới mình và các vấn đề xã hội!

Có thể là hình ảnh về đồ uống

Cuối cùng, là “điểm chạm” trực tiếp với khách hàng, bộ bao bì nên có ít nhất một điểm nhấn để khách hàng có ấn tượng sâu sắc hơn với thương hiệu. Đó có thể là “cá nhân hoá” bằng cách ghi tên khách hàng lên bao bì, gửi kèm thiệp với các nội dung sâu sắc hơn như hỏi thăm sức khỏe khách hàng, đề cập khéo léo mong muốn được họ review và phản hồi lại nếu có vấn đề phát sinh hay kể một câu chuyện gắn liền với thương hiệu.

Không có mô tả ảnh.

Dù không trực tiếp gặp mặt, nhưng việc đầu tư vào bao bì sẽ giúp trải nghiệm về dịch vụ mua mang về và đặt hàng của khách hàng được trọn vẹn hơn, giúp khách hàng cảm thấy mình vẫn có mối liên kết với thương hiệu và ý kiến của họ được trân trọng.

Có thể là hình ảnh về văn bản cho biết '90% kuyay kuyay 8 COFFEE CHOCOL HOCOLATE PREMIUM DARK 80%'

Cùng Minh Đức Tech & Media chiêm ngưỡng một số thiết kế Bao Bì Giao Hàng nổi bật mà chúng tôi đã thực hiện trong thời gian qua cùng các thương hiệu đối tác.
MĐ Team