9 ĐỊNH DẠNG HÌNH ẢNH QUẢNG CÁO FACEBOOK HIỆU QUẢ NĂM 2021

Nếu bạn đang tìm kiếm phương pháp sáng tạo để làm mới cũng như tăng lượt tiếp cận cho các bài đăng Facebook của mình thì tìm hiểu ngay 9 xu hướng thiết kế quảng cáo làm mưa làm gió được rất nhiều các thương hiệu lớn lựa chọn. Thay vì nghĩ cách thay đổi chủ đề viết, concept hình ảnh thì đây chắc chắn là những ý tưởng hay ho đáng để tham khảo!

1. Ảnh động (Stop Motion)

Nên áp dụng khi nhấn mạnh một câu chuyện, thể hiện một thông điệp ý nghĩa,…Stop Motion là một kỹ thuật hoạt hình, tạo ấn tượng cho các vật thể và hình vẽ vô tri chuyển động. “Chuyển động dừng” thu hút người dùng trên thiết bị di động, mô tả các câu chuyện và thông điệp sản phẩm bằng chuyển động đơn giản, bắt mắt.

Thay vì sử dụng hình ảnh, video,… thông thường, việc sử dụng hình thức thiết kế này sẽ giúp hình ảnh sản phẩm thêm phần sống động, vui nhộn hơn, từ đó thu hút được sự chú ý của người dùng và khiến họ dừng lại xem bài viết của bạn.

2. Trích dẫn và Đánh giá (Quotes and Reviews)

Quảng cáo dựa vào đánh giá của người dùng và lời chứng thực của khách hàng để xây dựng lòng tin.

Nếu bạn đã đăng quá nhiều bài về sản phẩm trên Facebook thì hãy thử đăng những ảnh tin nhắn hay feedback của khách hàng. Điều này sẽ tạo lòng tin cho doanh nghiệp cũng như gây tác động đến tâm lý mua hàng của người dùng.

3. Minh họa tiện ích (Custom Illustration)

Hình minh họa tùy chỉnh là một công cụ tuyệt vời để truyền tải một cách nhanh chóng tên thương hiệu với hình ảnh bắt mắt và đơn giản. Việc sử dụng màu sắc và phông chữ phù hợp với thương hiệu cũng như phong cách sản phẩm sẽ khiến khách hàng nhớ tới bạn.

4. Bao bì sản phẩm (Product Packaging & Unboxing)

Quảng cáo lấy vai trò của bao bì trong việc xây dựng thương hiệu làm trung tâm, bao gồm cả hộp giao hàng, hộp sản phẩm hay thiết kế gói hàng. Việc sử dụng hình ảnh bao bì trong quảng cáo có thể làm mới hình ảnh thương hiệu trong mắt người dùng, tạo độ tin cậy về sản phẩm của bạn.

5. Nội dung bán hàng (Selling Content)

Nhiều công ty, đặc biệt là các công ty công nghệ B2B, đang tập trung vào tiếp thị nội dung, sử dụng các kênh như Facebook để quảng cáo sách điện tử và sách hướng dẫn của họ.

6. Quảng cáo về web, mobile app (Simplified App Screenshots)

Khi hình ảnh về sản phẩm trở nên kém hiệu quả hơn, các thương hiệu đang chuyển sang hình thức “đơn giản hóa ảnh chụp màn hình” để đưa đến cái nhìn mới mẻ hơn.

7. Dạng quảng cáo xoay vòng (Product Images in Carousels)

Hình ảnh sản phẩm trong băng chuyền được thiết kế chú trọng đến thiết bị di động. Một số ứng dụng của thiết kế này bao gồm hướng dẫn từng bước về cách sử dụng hoặc cách sản phẩm hoạt động, quy trình giới thiệu, các tính năng và khả năng của sản phẩm.

8. Hình ảnh hóa dữ liệu và gợi ý trực quan (Data Visualizations and Visual Cues)

Kết hợp văn bản hoặc đồ họa đơn giản vào biểu đồ và bảng là một cách tuyệt vời để thể hiện kết quả.

9. Chụp ảnh trên nền trắng (Flatlays)

Trưng bày sản phẩm trên cùng một background nhanh chóng thu hút sự chú ý và có thể là một cách tuyệt vời để phân biệt các sản phẩm.

Lưu lại ngay nhưng định dạng này để bạn có thể tạo ra được những quảng cáo ấn tượng nhé!

MĐ Team