7 KIỂU THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP DESIGNER CẦN BIẾT - Thiết kế Web - Marketing #1 Vĩnh Phúc

7 KIỂU THIẾT KẾ ĐỒ HỌA CHUYÊN NGHIỆP DESIGNER CẦN BIẾT

Nếu bạn muốn bắt đầu sự nghiệp của mình như một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp hoặc Freelancer. Việc bắt đầu với các kiểu thiết kế đồ họa khác nhau. Sẽ đem tới nhiều giá trị hữu ích cho công việc của bạn. Thiết kế đồ họa không chỉ sử dụng sáng tạo các yếu tố trực quan để giải quyết và truyền đạt ý tưởng thông qua kiểu chữ, hình ảnh, màu sắc và hình thức. Mà còn là cầu nối tiếp thị sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu với người dùng.

Trong thiết kế đồ họa chuyên nghiệp, có 7 kiểu thiết kế chính

  • Thiết kế quảng cáo (Advertising Design)
  • Thiết kế đồ họa không gian (Environmental Design)
  • Thiết kế ấn phẩm (Publication Design)
  • Thiết kế động (Motion Design)
  • Thiết kế cho doanh nghiệp (Corporate Design)
  • Thiết kế web (Web Design)
  • Thiết kế bao bì (Packaging Design)

1. Thiết kế quảng cáo

Các chuyên gia tiếp thị và quảng cáo sẽ không đạt được hiệu quả công việc cao. Nếu như không có sự hỗ trợ của những nhà thiết kế đồ họa. Các giám đốc sáng tạo và giám đốc nghệ thuật. Sẽ là những người chịu trách nhiệm lên ý tưởng thiết kế. Để tạo nên các sản phẩm tiếp thị như tờ rơi, tờ gấp, danh thiếp. Hay các dự án lớn như toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Nội dung trực quan luôn hấp dẫn và sẽ ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các nhà thiết kế thường làm việc với nhiều công cụ khác nhau để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Mặc dù trước đây, thiết kế đồ họa trong các ngành quảng cáo và tiếp thị theo truyền thống đa phần là tập trung vào in ấn. Nhưng nó nhanh chóng mở rộng sang các thiết bị kỹ thuật số. Bởi với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật hiện đại như ngày nay. Thì việc thiết kế cho cả in ấn và kỹ thuật số là rất quan trọng. Đặc biệt là với các nhà thiết kế muốn mở rộng sang lĩnh vực quảng cáo. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu và mong muốn của bất kỳ khách hàng nào. Ví dụ như đồ họa phục vụ để đăng tải/chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Template email marketing hay content marketing là một số thiết kế quảng cáo và tiếp thị trên nền tảng kỹ thuật số.

Một số ví dụ về thiết kế đồ họa trong quảng cáo:

  • Thiết kế Brochure (tờ gấp)
  • Quảng cáo trên báo và tạp chí
  • Đồ họa trên social media
  • Quảng cáo kỹ thuật số
  • Mẫu templates cho email marketing
  • Thiết kế Infographic

2. Thiết kế đồ họa không gian

Thiết kế đồ họa không gian bao gồm các yếu tố từ đa lĩnh vực để kết nối mọi người với địa điểm họ đến thăm. Điều này nghe có vẻ đơn giản. Nhưng bằng cách kết hợp đồ họa, kiến ​​trúc, nội thất, cảnh quan và thiết kế công nghiệp. Các nhà thiết kế đồ họa không gian có thể nâng cao trải nghiệm cá nhân. Các cải tiến thường được thực hiện. Bằng cách làm cho môi trường gần gũi với con người hơn. Mang nhiều thông tin hơn hoặc dễ điều hướng hơn.

Wayfinding (thiết kế điều hướng chỉ dẫn) bao gồm các biển báo hoặc tín hiệu thị giác để chỉ địa điểm mọi người cần đến. Chính là mục đích cốt lõi của thiết kế đồ họa không gian. Tuy nhiên, công dụng của chúng còn vượt xa so với những gì một nhà truyền thông có thể làm được. Chúng có thể kể một câu chuyện hoặc truyền tải những thông điệp ý nghĩa tới khách ghé thăm. Để tạo ra các thiết kế với mức độ tinh tế. Những người thiết kế đồ họa không gian phải có hiểu biết và kinh nghiệm cả trong lĩnh vực thiết kế đồ họa và kiến ​​trúc.

Một số ví dụ về thiết kế đồ họa không gian:

  • Bảng hiệu
  • Thiết kế Branding cho văn phòng
  • Tranh tường
  • Thiết kế sân vận động
  • Triển lãm
  • Không gian sự kiện

3. Thiết kế ấn phẩm

Ấn phẩm truyền thống thường là những sản phẩm in, như báo, tạp chí, sách… Tuy nhiên, cũng như nhiều dạng khác của thiết kế đồ họa. Những tiến bộ công nghệ đã dẫn đến những cơ hội mới cho việc sử dụng tiềm năng của ấn phẩm.

MĐ Team

Bài viết liên quan

CASE STUDY: STARBUCKS – MỘT PHONG CÁCH SỐNG
Starbucks nổi tiếng là một thương hiệu cà phê tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất thế giới. Có người nói rằng: “Chúng ta...
cong-nghe-1 4 CÔNG NGHỆ HỨA HẸN THAY ĐỔI TƯƠNG LAI NGÀNH NHÀ HÀNG
Kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống vốn dĩ “đất chật người đông”, cạnh tranh khốc liệt. Điều này buộc các nhà...
THÔNG BÁO LỊCH NGHỈ TẾT NHÂM DẦN 2022
Năm hết, tết đến, một mùa xuân tràn ngập hy vọng và yêu thương nữa lại về. Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải...
MÔ HÌNH MARKETING 4C TRONG KINH DOANH NGÀNH F&B
Hiện nay, xu hướng của xã hội đang ngày càng thay đổi, mô hình Marketing 4C cũng đang dần thay thế cho mô hình Marketing...
BÀI HỌC START-UP CÀ PHÊ VÀ “NHỮNG CÁI BẪY CHẾT NGƯỜI”
Thành công ban đầu của một số start-up cà phê đã trở thành nguồn khích lệ cho nhiều startup trẻ Việt tham gia vào lĩnh...
GROUP REVIEW FACEBOOK – MARKETING TRUYỀN MIỆNG THỜI HIỆN ĐẠI
Marketing truyền miệng – Group review đồ ăn facebook là một kênh tiềm năng để marketing online cho ngành F&B. Cùng Minh Đức Tech &...