7 BƯỚC CẦN THIẾT ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING BẤT BẠI

Facebook Marketing – Thông thường, hầu hết các doanh nghiệp không đạt được sự tương tác và chuyển đổi tốt hơn vì họ không hỗ trợ hoạt động tiếp thị của mình bằng một chiến lược được xác định rõ ràng. Vì vậy, nếu bạn đang vấp phải cùng một trở ngại, đây là một vài tip hiệu quả để cải thiện tình trạng marketing của mình.

1. Đặt đúng mục tiêu của bạn

Xác định các mục tiêu chính và phụ của doanh nghiệp là bước đầu tiên để hướng tới một chiến lược Facebook Marketing hoàn hảo. Điều này cho phép bạn có tài liệu tham khảo để đo lường và xác định hiệu suất của các nỗ lực tiếp thị.

Để đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất, bạn sẽ trả lời những câu hỏi sau:

  • “Bạn muốn gì từ công việc kinh doanh của mình?”
  • “Bạn muốn tiếp cận với bộ phận khán giả nào?”
  • “Bạn định thu hút họ và tương tác với họ như thế nào?”

2. Xác định đối tượng khi bắt đầu chiến lược Facebook Marketing

Trước khi sử dụng Facebook Marketing để kinh doanh, bạn nên biết ai là người sẽ mua sản phẩm, ai là người sẽ sử dụng sản phẩm. Điều quan trọng nhất là phải xác định ai là đối tượng mục tiêu của bạn. Việc hiểu đối tượng mục tiêu giúp bạn nắm bắt tốt hơn trong việc tạo các chiến lược thu hút, chuyển đổi và mang lại ROI tối đa. Để tìm ra được khách hàng tiềm năng của bạn là ai, hãy đi sâu vào trang phân tích Facebook của bạn. Nó có rất nhiều thông tin liên quan.

Bên cạnh đó, bạn nên sử dụng công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để theo dõi các cuộc trò chuyện diễn ra xung quanh thương hiệu, thị trường ngách, sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang kinh doanh. Bởi những khách hàng tham gia vào cuộc trò chuyện này có thể là những khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

3. Chiến lược Content Mix

Một trong những lý do chính khiến bạn không nhận được sự tương tác trên trang Facebook của mình là do sự kết hợp nội dung của bạn không cân bằng với kiến ​​thức ngách và nội dung xúc tiến kinh doanh.

Bạn có thể khắc phục sự cố này bằng cách tuân theo một trong hai quy tắc tiếp thị truyền thông xã hội nổi tiếng được gọi là “Quy tắc 80/20” hoặc “Quy tắc một phần ba trên mạng xã hội”.Phương pháp này làm cho nguồn cấp dữ liệu Facebook của bạn ít bán hàng hơn và nhiều lượt truy cập hơn.

4. Lên kế hoạch Social Media

Chúng ta đều biết rằng các công ty xuất bản hơn 16 bài đăng mỗi tháng tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn 3,5 lần so với những công ty xuất bản ít hơn 4. Cần một lượng thời gian đáng kể để tạo ra các bài đăng trên Facebook được nghiên cứu kỹ lưỡng và có giá trị mỗi tháng và hầu như không thể làm được điều đó nếu bạn không có sẵn một kế hoạch.

5.Truy cập và học hỏi cách làm Facebook Marketing của đối thủ

Bạn có biết điều gì hiệu quả hơn việc học hỏi từ thành công và thất bại của bạn không? Đó là học hỏi từ những thành công và thất bại của người khác.

Vì vậy, trước khi tạo kế hoạch Facebook Marketing, hãy xem những gì đang xảy ra trong thị trường liên quan của bạn.

6. Lựa chọn thời gian đăng tuyệt vời

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2012. Đó là lý do khiến bạn nhận được rất ít lượt hiển thị trên các bài đăng của mình ngay cả khi có hàng nghìn người theo dõi trong danh sách của bạn.

Nhưng một điều có thể giúp bạn cải thiện được hiệu suất phân phối là lựa chọn khung thời gian vàng để đăng. Không có khung thời gian quy định cụ thể vì mỗi trang Facebook đều có thời điểm tốt nhất để đăng là khi các khán giả của bạn đang trực tuyến.

7. Những lỗi phổ biến cần tránh khi thực thi Facebook Marketing

  • Đừng bao giờ mua lượt thích và lượt theo dõi

Chắc chắn lượt thích rất quan trọng. Nhiều lượt thích hơn có nghĩa là thông điệp của bạn đến được với nhiều người hơn. Tuy nhiên, bạn cần biết được mục tiêu chính của mình là quảng bá thương hiệu chứ không phải chỉ là lượt thích ảo.

  • Xóa bình luận tiêu cực của khách hàng

“Chín người mười ý” bạn đã từng nghe? Sự thật rằng, cho dù sản phẩm, dịch vụ của bạn có tốt đến đâu thì cũng không tránh khỏi những phản hồi tiêu cực. Nếu bạn phớt lờ hoặc xóa những bình luận hay tin nhắn đó thì thực sự là một giải pháp kém thông minh và gia tăng sự tức giận ở khách hàng.

MĐ Team