5 TIP SEO HIỆU QUẢ XÂY DỰNG NỀN TẢNG VỮNG CHẮC CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu và nghiên cứu về SEO thì nhất định phải học thuộc lòng những kiến thức cơ bản này. Dưới đây là 5 TIP để bạn có một nền tảng vững chắc về SEO.

1.Tìm chủ đề mà mọi người quan tâm

Hầu hết mọi người đều tìm kiếm bằng cách gõ các câu hỏi cụ thể và tìm kiếm câu trả lời trực tiếp.

Vậy làm thế nào để bạn tìm thấy những câu hỏi phù hợp mà mọi người quan tâm?

– Bạn nên tập trung vào việc kiểm tra các thuật ngữ rộng hơn (từ khóa ngắn) khi thực hiện nghiên cứu từ khóa vì các câu hỏi sẽ xuất hiện dưới dạng gợi ý.

– Kiểm tra các trang xếp hạng ở những vị trí đầu tiên thông qua Ahrefs

– Nhập câu hỏi cụ thể của trang web top đầu vào Google (bạn nên tập trung nhiều hơn vào các cụm từ đuôi dài vì đối thủ cạnh tranh của bạn có thể đang tập trung vào các từ khóa ngắn. Việc sử dụng những từ khóa ít cạnh tranh sẽ giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn)

2. Thêm liên kết nội bộ và liên kết ngoài

2.1. Liên kết nội bộ

– Thêm các liên kết ngẫu nhiên kèm theo giải thích cụ thể hoặc thêm giá trị bổ sung cho người dùng. Ví dụ: thêm một liên kết nội bộ theo thuật ngữ “thủ thuật SEO” sẽ đưa người dùng đến một bài viết khác trên trang “5 thủ thuật SEO cho trang web của bạn”.

– Nếu liên kết nội bộ hợp lý, bài viết của bạn sẽ xây dựng trải nghiệm người dùng tốt hơn. Bằng cách có các liên kết nội bộ, bạn cho phép người dùng dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn.

– Các liên kết nội bộ cũng làm tăng thứ hạng trang khác.

– Nếu người dùng truy cập nhiều trang trên trang web của bạn, điều đó sẽ tăng mức độ tương tác và giảm tỷ lệ thoát.

2.2. Liên kết ngoài

– Chỉ thêm các liên kết bên ngoài nếu cần thiết.

– Liên kết đến các trang có thẩm quyền miền tốt .

– Nếu bạn đã sử dụng một số dữ liệu, trích dẫn hoặc thấy rằng bài viết cụ thể của trang web này sẽ thêm giá trị cho người đọc của bạn, hãy liên kết với nó!

– Bằng cách thêm các liên kết bên ngoài, Google và các công cụ tìm kiếm khác hiểu được nội dung bài viết của bạn.

3. SEO dựa trên thực thể

Dựa trên thực thể có nghĩa là một từ có thể được nắm bắt trong toàn bộ bài viết. Nó giống như một từ dựa trên ngữ cảnh có thể xác định bài viết. Các từ khóa trong bài viết cho phép công cụ tìm kiếm đưa ra kết quả tốt nhất có thể cho một thực thể cụ thể.

Google nhấn mạnh các thực thể thay vì từ khóa, điều này đã giúp cung cấp kết quả chính xác hơn cho người dùng.

4. URL được tối ưu hóa

Các URL ngắn hơn có xếp hạng tốt hơn trên kết quả tìm kiếm và đó là cách dễ dàng hơn để người dùng hiểu nội dung bài viết của bạn, đồng thời cải thiện trải nghiệm người dùng.

Một số mẹo hữu ích về cách tối ưu hóa URL:

– URL cần chứa từ khóa chính, đơn giản nhất có thể. Nếu blog của bạn chứa các bài viết phải được cập nhật mỗi năm, đừng đề cập đến năm trong URL.

– Một mẹo khác là sử dụng dấu gạch ngang thay vì dấu gạch dưới.

– Không sử dụng các chữ cái viết hoa trong URL, vì nó có thể gây nhầm lẫn cho các công cụ tìm kiếm

5.Tập trung vào trải nghiệm người dùng

Hãy đảm bảo nội dung của bạn dễ đọc, thân thiện với người dùng và thiết bị di động. Bạn nên sử dụng hình ảnh, video, đồ họa và có thể là một số hình ảnh động.

Đồng thời, kiểm tra tốc độ tải trang web của bạn, tốc độ tương tác với người dùng và xem nó có phản hồi hay không.

SEO hoạt động song hành với trải nghiệm người dùng; nếu SEO dành cho công cụ tìm kiếm nhiều hơn, thì UX dành cho người dùng trang web của bạn. Theo dõi UX giúp người tìm kiếm tìm thấy thông tin họ đang tìm kiếm, do đó tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn.

MĐ Team