5 KỸ NĂNG CONTENT MARKETING QUAN TRỌNG KHÔNG THỂ THIẾU TRONG NĂM 2021

Công nghệ luôn thay đổi và bạn luôn phải luôn cập nhật xu hướng để không bị tụt lại phía sau. Content marketing cũng không nằm ngoài sự phát triển này. Dưới đây là 5 kỹ năng Content marketing quan trọng bạn cần nắm rõ để sẵn sàng đối mặt với bất kỳ thử thách nào trong tương lai

1. Hiểu biết về Chiến lược Nội dung

Tri thức là nền tảng của mọi sự phát triển. Bạn không thể hoàn thành bất kỳ công việc tiếp thị nội dung nào trừ khi bạn kiểu cách thức hoạt đông của nó

Chiến lược nội dung (content strategy) chỉ thực sự bùng nổ trong 10 năm gần đây.  Nếu bạn không biết cách xây dựng chiến lược nội dung hiệu quả thì có sáu điểm cốt lõi bạn cần nắm rõ:

  • Biết cách xác định chiến lược nội dung và sự khác biệt giữa các phần
  • Hiểu người dùng và xây dựng các yếu tố khác biệt hóa thương hiệu
  • Biết cách tìm và ghép các từ khóa hay
  • Tạo dựng uy tín theo thời gian trang web
  • Biết cách tìm và tạo ra nội dung tốt nhất, được tối ưu hóa
  • Có quy trình và hệ thống để quản lý nội dung

Một ý tưởng hay khác là thực tập trong một công ty nơi mà bạn có thể được học hỏi về cách xây dựng những kỹ năng này.

2. Hiểu biết về SEO

SEO là tập hợp kỹ năng bao gồm cách viết và tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm, duy trì và cập nhật nội dung cũ, theo dõi nội dung và sử dụng các công cụ hỗ trợ (Google, Analytics, SEMrush, Yoast..) Do đó, một content marketing cần có sự hiểu biết về SEO. Hãy tích lũy kiến thức của bạn trong lĩnh vực này thông qua việc tìm và theo dõi các chuyên gia SEO và tham gia khóa học SEO nếu có khả năng.

3. Hiểu thế nào là một nội dung tốt

Bạn không thể tiến xa trong ngành tiếp thị nội dung nếu không trau dồi kỹ năng nhận diện nội dung tốt của mình. Các thương hiệu luôn có những yêu cầu khắt khe đối với chất lượng nội dung được sản xuất bởi đội ngũ content marketing.

Các nội dung content marketing thường đa dạng với rất nhiều dạng bài như:

  • Các bài đăng trên mạng xã hội
  • Trang web
  • Mô tả sản phẩm
  • Nội dung thẻ meta
  • Blog
  • Tiêu đề
  • Email
  • Case study
  • Kịch bản video

Tất cả những định dạng này đều được sử dụng trong các loại chiến dịch tiếp thị nội dung, bất kể ngành nghề nào. Nếu bạn không có kỹ năng nhận dạng nội dung tốt, hãy xây dựng nó bằng cách thực tập tại một công ty chuyên về sản xuất nội dung, nhận một công việc trả lương thấp hơn để đổi lấy các kỹ năng xây dựng nội dung cần thiết hoặc đầu tư vào 1 khóa học viết nội dung trực tuyến.

4. Khả năng nghiên cứu sâu

Việc thu thập và sử dụng thông tin có sẵn không còn đủ nữa. Bạn nên biết cách tìm kiếm nghiên cứu ban đầu và đảm bảo không bao giờ liên kết đến bất kỳ thông tin lỗi thời nào. Nếu nguồn thông tin trong blog của bạn liên kết đến một nghiên cứu từ năm 2018, tùy thuộc vào đặc điểm của ngành, những nội dung này có thể đã lỗi thời hoặc không đáng tin cậy nữa.

Để tìm kiếm các số liệu và nguồn thống kê phù hợp với nội dung bạn đang xây dựng hoặc quản lý chiến dịch content marketing, bạn chỉ cần nghiên cứu sâu hơn một chút so với những lần trước đó. Số liệu thống kê và dữ kiện thực tế là yếu tố quan trọng khi niềm tin trở thành một trong những nhân tố tác động mạnh mẽ đến động cơ mua hàng của người tiêu dùng

5. Kiên trì với công việc

Kiên trì là yếu tố quan trọng để có thể gắn bó với bất kỳ công việc nào. Joe Pulizzi, người sáng lập Content Marketing Institute đã nói rằng, phải mất 12-18 tháng để biết một nội dung có thành công hay không.

Cũng theo Pulizzi, lý do phổ biến nhất dẫn đến thất bại trong content marketing là công ty không đủ kiên nhẫn và kết thúc chiến dịch quá sớm. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng nếu bạn đang “dấn thân” vào ngành tiếp thị nội dung, đây là điều bạn cần phải biết và lưu ý

MĐ Team