5 GỢI Ý GIÚP NHÀ HÀNG TĂNG DOANH THU TRONG NGÀY LỄ

Bí quyết giúp nhà hàng tăng doanh thu trong các ngày lễ khi nhu cầu của khách hàng luôn tăng cao, đây được coi là thời điểm vàng để các nhà hàng tung ra những chiến lược kinh doanh hấp dẫn để thu hút khách hàng. Vậy làm sao để giúp nhà hàng tăng doanh thu trong ngày lễ? Hãy cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

nha-hang-tang-doanh-thu-1

Những dịp lễ hội trong năm giúp nhà hàng tăng doanh thu

Các dịp lễ luôn được các nhà hàng coi trọng vì trong khoảng thời gian này khách hàng rất thoải mái trong chi tiêu, điều này giúp doanh thu tăng một cách đáng kể. Đây sẽ là thời điểm hoàn hảo để có thể thực hiện các chiến lược kinh doanh nhằm thu hút được đông đảo khách hàng, bởi thông qua lễ hội rất nhiều khách lựa chọn những quán ăn, nhà hàng làm nơi tổ chức các buổi liên hoan, ăn mừng, có thể kể đến các ngày lễ lớn đáng chú ý trong năm mà các nhà hàng cần quan tâm chú ý:

Ngày lễ Thời gian
Tết dương lịch Ngày 1/1

Lễ tình nhân (Valentine) 

Ngày 14/2
Tết nguyên đán Kéo dài khoảng từ 23 tháng Chạp đến hết ngày 7 tháng Giêng âm lịch, quan trọng nhất là ba ngày mồng 1, 2, 3 tháng Giêng
Quốc tế phụ nữ: Ngày 8/3
Giải phóng miền Nam và Quốc tế lao động Ngày 30/4 và 1/5
Quốc tế thiếu nhi Ngày 1/6
Tết trung thu Rằm tháng 8
Lễ Quốc khánh Ngày 2/9
Ngày lễ noel Ngày 24/12 – 25/12

5 gợi ý giúp nhà hàng tăng doanh thu trong ngày lễ

1. Refresh thực đơn cho ngày lễ 

Việc xây dựng một thực đơn phù hợp theo mùa hay theo ngày lễ sẽ tạo được sự hứng khởi cũng như gợi lên được sự kích thích từ phía khách hàng. Hãy để khách hàng thực sự cảm nhận đầy đủ hương vị của lễ hội đó thông qua những món ăn – một phần không thể thiếu của bất kỳ lễ hội nào. Chính việc đem những món ăn của ngày lễ hội đó vào menu sẽ tạo nên được sự mới lạ trong thực đơn hằng ngày, gây được sự chú ý cũng như cảm giác thích thú cho du khách.

Hãy giới thiệu cho khách hàng những món ăn đặc trưng, tiêu biểu nhất; ví dụ như vào dịp Noel, các nhà hàng mang phong cách Âu có thể làm mới thực đơn của mình bằng những món ăn đại diện cho lễ giáng sinh như Gà Tây, Bánh khúc cây, Kẹo que bạc hà, Bánh gừng, Bánh pudding, Đùi lợn muối Giáng Sinh, Bánh nhân thịt, Bánh pate…chính những món ăn này sẽ gợi đến cho khách những trải nghiệm thú vị cũng như đưa không khí lễ hội đến gần với khách hàng hơn.

2. Tô điểm màu sắc lễ hội cho nhà hàng

Sẽ không gì thu hút khách hơn với việc nhà hàng của bạn rực rỡ, lung linh trong không khí của lễ hội; việc trang trí nhà hàng với những họa tiết, hình ảnh đầy màu sắc chính là điểm nhấn nổi bật, khách hàng sẽ cảm nhận được sự vui vẻ và thú vị – như chính họ là một phần của lễ hội khi đến với nhà hàng của bạn.

Bên cạnh đó những hình ảnh trang trí mang tính biểu tượng cho lễ hội đó sẽ góp phần tăng thêm sự lôi cuốn, gợi lên sự vui vẻ, không khí tưng bừng náo nhiệt trong lòng khách hàng. Ví dụ như hình ảnh cây nêu, tràng pháo, hoa mai hoa đào cho mùa xuân; hình ảnh ông già Noel, cỗ xe tuần lộc hay những cây thông Noel cho mùa giáng sinh,…đó thật sự là điều du khách muốn thấy nhất mỗi khi đến mùa lễ hội – những hình ảnh mang tính biểu tượng đại diện cho lễ hội đó.

3. Bùng nổ khuyến mãi, giảm giá cho mùa lễ hội

Các dịp lễ là khoảng thời gian rất nhiều người chọn các nhà hàng, quán ăn là nơi để tổ chức liên hoan, ăn mừng, chính vì vậy trong các đợt này hãy áp dụng những chương trình khuyến mãi, giảm giá để đánh vào tâm lý của khách hàng về những món ăn sẽ được khuyến mãi rẻ hơn ngày thường hay các chương trình hấp dẫn khác – từ đó tạo ra sự kích thích trong việc chi tiêu, điều này sẽ đẩy mạnh doanh thu của nhà hàng.

Bên cạnh đó việc khuyến mãi, giảm giá giúp đem lại cho khách hàng một cảm giác yên tâm về việc giá cả các ngày lễ – từ đó tạo sự tin tưởng cũng như hài lòng đối với nhà hàng. Các hình thức khuyến mãi có thể đa dạng như tặng thêm các món ăn nếu khách đi đông người, giảm giá các món ăn, tặng quà cho khách hàng,… những điều này sẽ tạo được sự ấn tượng cũng như xây dựng được hình ảnh của nhà hàng trong mắt du khách, từ đó giúp doanh thu tăng cao. Ví dụ như dịp 8/3 ngày nghĩ ra các chương trình khuyến mãi tặng hoa, quà cho khách hàng là nữ, giảm giá món ăn cho những nhóm khách nữ đi theo nhóm hay đi một mình, tặng voucher mua hàng khuyến mãi, các dịch vụ làm đẹp cho chị em… những điều này sẽ là những điểm cộng rất lớn cho nhà hàng trong mắt du khách.

4. Tung ra các chiến dịch quảng cáo, marketing chào mừng ngày lễ

Một việc cần thiết trong các dịp lễ đó chính là thực hiện các kế hoạch marketing giúp quảng bá cũng như xây dựng hình ảnh của nhà hàng. Những tờ rơi, áp phích hay các chương trình quảng cáo trên website sẽ là điểm nhấn đáng chú ý, tạo được sự thu hút cũng như kích thích đối với khách hàng.

Các chiến dịch marketing sẽ giúp cho khách hàng lựa chọn được việc đi đâu, ăn gì trong những dịp lễ; nội dung hấp dẫn là một giá trị vô hình tạo ra sức hút cho nhà hàng của bạn. Bên cạnh đó xây dựng một chiến dịch marketing phù hợp với tính chất lễ hội sẽ tác động không nhỏ đến tâm lý của khách hàng, khiến họ cảm nhận được không khí của lễ hội đang đến gần đồng thời kích thích họ chi tiêu – giúp nâng cao lợi nhuận một cách hiệu quả nhất.

5. Nâng cao thái độ phục vụ của nhân viên

Thái độ phục vụ của nhân viên nhà hàng sẽ là một yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách đối với nhà hàng. Khách hàng luôn muốn trải nghiệm đầy đủ nhất không khí của lễ hội từ hình ảnh, món ăn cho đến thái độ phục vụ của nhân viên khi đến với nhà hàng. Điều mấu chốt là hãy cho khách hàng thấy sự được chuyên nghiệp và mến khách của mọi nhân viên; đây là cách tốt nhất để giữ chân khách hàng, khiến cho họ có được sự thoải mái nhất.

Nhà hàng có thể áp dụng nghệ thuật phục vụ Cousu Main để nhằm tạo sự hài lòng nhất từ khách hàng, thông qua việc phán đoán và đáp ứng mong muốn của khách hàng ngay tại điểm trải nghiệm dịch vụ, nhằm tạo nên khoảnh khắc phục vụ vượt qua sự mong đợi cho khách hàng. Ví dụ trong khi phục vụ tại bàn, nếu thấy khách đến thêm thêm người hãy chủ động mang chén, đũa cho người mới đến; nếu khách vô tình làm đổ thức ăn hay nước lên quần áo thì đừng nên ngần ngại đem khăn đến cho khách lau mà không chờ đến khi khách yêu cầu,… những điều này sẽ tạo nên được sự tinh tế, chuyên nghiệp trong cách phục vụ đồng thời để lại cảm tình trong lòng khách hàng.

Trên đây là một số gợi ý giúp nhà hàng tăng doanh thu trong ngày lễ mà Minh Đức Tech & Media chia sẻ đến với các bạn. Hy vọng nhờ những bí quyết này, doanh thu của các nhà hàng sẽ tăng lên đáng kể; đồng thời khẳng định được thương hiệu và tăng uy tín trong mắt khách hàng.

MĐ Team