5 CÁCH VIẾT QUẢNG CÁO TRÀ SỮA ẤN TƯỢNG NĂM 2021

Viết quảng cáo về trà sữa như thế nào để hút hồn người đọc là một câu hỏi được nhiều chủ quán trà sữa hiện nay quan tâm. Bạn vừa mới bước ra mở shop, không có nhiều vốn nên cần đầu tư chất lượng vào các kênh marketing hiệu quả.

Vì sao cần học cách viết quảng cáo về trà sữa?

Lý do cần học cách viết quảng cáo về trà sữa là vì đây là ngành kinh doanh rất cạnh tranh. Càng ngày càng có nhiều tiệm trà sữa được mở ra phục vụ nhu cầu tiêu dùng của giới trẻ. Lý do là trà sữa là thức uống yêu thích của các bạn học sinh sinh viên. Tuy nhiên, với số lượng quán ngày lúc một đông, công việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn do có nhiều đối thủ cạnh tranh. Các thương hiệu lớn như Phúc Long, Chattime, Gong Cha… có nhiều chương trình marketing lớn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, những shop trà sữa hộ gia đình khác cũng cạnh tranh trực tiếp tới công việc kinh doanh của bạn.

Vì vậy, bạn cần biết cách viết quảng cáo về trà sữa một cách hiệu quả để vừa tiết kiệm chi phí và thu hút được khách hàng sau đây:

1. Giới thiệu đầy đủ về thương hiệu và sản phẩm

Bài viết quảng cáo về trà sữa có thông tin về thương hiệu giúp tạo lòng tin với người tiêu dùng. Ngày nay, rất nhiều sản phẩm trà sữa trên thị trường có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Những sản phẩm này được sản xuất từ các nhà sản xuất đặt mục tiêu lợi nhuận trên cả khách hàng.

Sự rõ ràng về chất lượng sản phẩm chính là yếu tố tạo nên sự khác biệt về sản phẩm so với đa số các tiệm bán trà sữa nhỏ lẻ khác. Bạn càng nêu được lợi ích nổi bật của sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tìm đến với bạn càng nhiều.

Một trong những nguồn hàng đáng tin cậy chủ yếu đến từ Đài Loan. Hãy ghi chi tiết nơi sản xuất nguyên liệu, các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn đã qua kiểm duyệt… Điều nãy sẽ giúp bài viết quảng cáo về trà sữa sẽ gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

2. Đưa nhiều hình ảnh sống động vào bài viết

Nguyên tắc hình ảnh luôn đúng với mọi bài viết quảng cáo về trà sữa. Luôn chèn nhiều hình ảnh về sản phẩm với độ phân giải tốt vào bài quảng cáo để kích thích thị giác của người đọc.

Hình ảnh cần lấy từ sản phẩm thực của bạn! Đừng copy hình ảnh từ nguồn khác vì điều này chỉ làm giảm uy tín doanh nghiệp của bạn. Hình ảnh cần được chú thích đầy đủ giúp người đọc dễ theo dõi. Hình ảnh không giới hạn chỉ ở sản phẩm, mà còn là hình của shop, hình hoạt động của khách hàng…

3. Sử dụng review thực của các khách hàng khác

Review của khách hàng cũ làm tăng sự hiệu quả của bài viết quảng cáo về trà sữa. Review từ khách hàng cũ là nguồn thông tin tham khảo đáng tin cậy đối với khách hàng mới. Điều này đặc biệt đúng với các shop trà sữa mới mở. Hãy chèn những nhận xét, đánh giá của khách hàng cũ vào bài viết quảng cáo về trà sữa của bạn.

Thông tin về người đánh giá càng chi tiết, review càng có giá trị. Nếu có thể, hãy dẫn link facebook trực tiếp của khách hàng cũ kèm với nhận xét.

4. Viết bài quảng cáo đi kèm với các trào lưu

Bài viết quảng cáo về trà sữa nên dựa theo các xu hướng của giới trẻ hiện nay. Content đi kèm với trào lưu là cách hiệu quả để thúc đẩy doanh số bán hàng. Bài viết quảng cáo về trà sữa không nên chỉ có hình với chữ vì sẽ rất nhàm chán. Hãy tận dụng các hình thức khác được giới trẻ ưa chuộng như đố vui có thưởng, quiz… Lý do là tính hiệu quả bán hàng của bài viết sẽ gia tăng nhiều.

Bạn cũng nên tận dụng những sự kiện lớn để viết bài quảng cáo về trà sữa. Điển hình là việc đội tuyển U23 Việt Nam thắng liên tục nhiều giải bóng đá. Bạn có thể thiết kế bài quảng cáo với thông điệp như “Mua 1 tặng 1 cho những bạn có tên trùng với thủ môn”, “Giảm 30% giá mua nếu đội tuyển đạt cúp vô địch tối nay”.

5. Sử dụng những kỹ thuật tạo Content Viral

Bài viết quảng cáo về trà sữa thành công chính là một content viral. Content Viral là bài viết được nhiều người chia sẻ lan truyền trong một thời gian ngắn. Bạn cần nắm những mẹo nhỏ cơ bản để bài viết quảng cáo về trà sữa của bạn được nhiều người chia sẻ.

Cách đơn giản nhất là đặt tiêu đề bài viết quảng cáo về trà sữa bằng cách viết về một danh sách. Những bài content được chia sẻ nhiều nhất luôn có tiêu đề là một danh sách. Hãy đặt những tiêu đề gợi tính tò mò như thế này “10 điều chỉ có người thông minh mới làm khi uống trà sữa”, hoặc “7 lợi ích từ việc uống trà sữa có thể bạn chưa biết”. Hình ảnh trong những bài viết đó là sản phẩm của bạn có kèm logo thương hiệu nhé.

Một lưu ý cần nhớ cho mẹo nhỏ này là hãy ưu tiên sử dụng số 10. Thống kê cho thấy người xem có xu hướng click vào nhiều hơn đối với những danh sách bắt đầu với số 10 so với những số khác.

MĐ Team