5 BƯỚC MỞ CỬA HÀNG ĐỒ ĂN VẶT HÚT KHÁCH

Kinh doanh đồ ăn vặt đang là một xu hướng HOT với số lượng cửa hàng ngày càng đông đảo và nền tảng bán đồ online cực kỳ phát triển. Việc mở một cửa hàng đồ ăn vặt cho giới trẻ hiện tại cần phải được chuẩn hết sức cẩn trọng.

Dưới đây là gợi ý 5 bước chuẩn bị để thu hút khách đến một cửa hàng đồ ăn vặt. Hãy cùng Minh Đức Tech & Media khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây!

BƯỚC 1: Xác định đúng khách hàng mục tiêu

Thông thường đối tượng thích ăn vặt là giới trẻ độ tuổi 10-25. Tệp đối tượng này được chia cụ thể hơn thành 2 nhóm với những đặc điểm khác nhau mà chủ cửa hàng cần lưu ý.

Nhóm tuổi 10-15 thích ăn những món đồ ăn mềm, không cay và thích được tặng kèm hoặc chơi đồ chơi tại quán. Còn đối với những khách hàng tuổi 15-25, thức ăn có thể đậm đà hơn hoặc có thêm vị cay.

BƯỚC 2: Xác định địa điểm lý tưởng

Sau khi xác định đối tượng mục tiêu, việc tìm kiếm địa điểm mở quán cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với khách hàng mục tiêu 10-25 tuổi, nên chọn những địa điểm gần trường học, đặc biệt là các trường trung học cơ sở, trường đại học. Đây là những nơi dễ lôi kéo khách hàng nhất.

do-an-vat-1

BƯỚC 3: Tuyển nhân sự phù hợp

Nhân sự, trong ngành hàng F&B, luôn là yếu tố quan trọng, góp phần không nhỏ cho thành công thương hiệu. Các cửa hàng đồ ăn vặt cần đào tạo cho nhân viên phục vụ cách ứng xử linh hoạt trước khách hàng, hiểu sở thích và đưa ra những lời khuyên bổ ích để khách hàng dễ dàng lựa chọn thực đơn. Còn về đầu bếp, cần chọn những người có đam mê về chế biến đồ ăn vặt, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới nhưng lại phù hợp với thị hiếu khách hàng.

BƯỚC 4: Trang trí nội thất

Muốn làm nổi bật phong cách cũng như thiết kế của quán, nên tạo một không gian thoáng, ngộ nghĩnh phù hợp với tâm lý của khách hàng mục tiêu. Đối với khách hàng tuổi 10-25, nên chọn nội thất trẻ trung, cá tính. Ngoài ra, có thể dùng các bức tranh vẽ, giấy dán tường, vẽ tranh tường để trang trí.

BƯỚC 5: Lựa chọn nguyên liệu đảm bảo

Đây là một trong những yếu tố tạo niềm tin và giữ chân khách hàng, do đó cần có nguồn nguyên liệu ổn định và đảm bảo chất lượng. Hạn chế dùng những thực phẩm không rõ nguồn gốc. Mặt khác không nên trữ hàng nhiều mà nên lấy mới 2 ngày một lần để hàng được tươi ngon và đảm bảo dinh dưỡng.

Ngoài ra, trước khi tạo ra những món mới, nên cho khách hàng dùng thử để khảo sát mức độ hài lòng của khách.

MĐ Team