5 CÁCH TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG TRONG MÙA LỄ HỘI CUỐI NĂM QUA KÊNH FACEBOOK

Cả nước đang bước vào giai đoạn mua sắm cao điểm khi một số lễ hội cuối năm đang đến gần. Để hỗ trợ các doanh nghiệp tối đa hóa và muốn bứt phá doanh số bán hàng trực tuyến, Facebook đã cung cấp một số mẹo mới vô cùng hữu ích.

Số lượng khách hàng tham gia mua hàng trực tuyến đang tăng nhanh hơn bao giờ hết, doanh số thương mại điện tử cũng được dự kiến tăng đến 35% trong mùa lễ hội này. Một vùng đất màu mỡ để doanh nghiệp thỏa sức khai phá, đừng bỏ lỡ 4 mẹo sau của Facebook

1. Quy trình mua sắm trực tuyến có thân thiện với thiết bị di động không?

Tính thân thiện với thiết bị di động có vai trò rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh hiện tại.  Theo Google mới thống kê, hơn 35% người dùng sử dụng smartphone để truy cập internet. Quy trình, trang web mua sắm thân thiện với thiết bị di động sẽ làm tăng khả năng mua hàng.

Người tiêu dùng mong muốn được trải nghiệm mua sắm liền mạch khi sử dụng các thiết bị di động, nhất là trong quá trình thanh toán. Hãy đảm bảo rằng quy trình thanh toán trên trang web của bạn có khả năng thực hiện và tương thích với mọi thiết bị di động.

2. Khách hàng có thể thanh toán qua bao nhiêu cú click chuột?

Quy trình mua hàng càng dài, càng ít người đủ kiên nhẫn để thực hiện. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến quyết định mua hàng nhanh của khách hàng. Facebook khuyên các thương hiệu nên dành nhiều thời gian nghiên cứu để đảm bảo rằng họ đã làm tất cả những gì có thể để hạn chế số lần nhấp chuột và loại bỏ những mắt xích không cần thiết trong quá trình mua hàng.

Việc yêu cầu người mua bổ sung thêm chức danh công việc hoặc thêm cả họ và tên đệm thay vì chỉ cần nhập tên, ngày sinh…là điều không cần thiết. Chính những yêu cầu này có thể khiến khách hàng từ bỏ việc mua hàng.

3. Tốc độ tải trang như thế nào?

Người dùng không thích các trang web tải chậm, trải nghiệm kém. Đó là vì sao Google thêm thời gian tải trang làm yếu tố xếp hạng trong quá trình SEO. Nếu trang web hay gian hàng của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, người dùng sẽ ngừng thử và chuyển sang một trang khác ngay lập tức.

Thời gian tải trên trang thanh toán lâu có thể gây nghi ngờ cho khách hàng và điều này thường khiến họ thoát ra trước khi hoàn tất thanh toán. Do đó, cải thiện tốc độ tải của trang web, đặc biệt trong quá trình thanh toán là điều vô cùng cần thiết.

Bạn có thể kiểm tra thời gian tải trên thiết bị di động thông qua công cụ Pagespeed Insights của Google từ đó tìm cách tối ưu hóa quy trình mua hàng. Những đánh giá này cũng liên quan đến bản cập nhật Core Web Vitals sắp ra mắt tới đây của Google.

4. Những phương thức thanh toán nào được chấp nhận?

Thanh toán là một yếu tố quan trọng trong quá trình mua hàng và với việc ngày càng có nhiều tùy chọn thanh toán, điều cần làm là phải đáp ứng càng nhiều lựa chọn thanh toán càng tốt.

Chấp nhận các tùy chọn thanh toán khác nhau như tiền mặt, thanh toán qua tài khoản ngân hàng, qua thẻ visa…để tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn.

MĐ Team