3 NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ MENU NHÀ HÀNG NGÀNH F&B KHÔNG THỂ BỎ QUA

Menu nhà hàng, quán cafe,… là một “điểm chạm” quan trọng giữa thương hiệu F&B và khách hàng. Một Menu hoàn chỉnh không chỉ có công dụng đưa ra cho khách hàng sự lựa chọn mà còn tạo nên hình ảnh chỉn chu cho thương hiệu.

Vậy thiết kế Menu nhà hàng yêu cầu những tiêu chí nào để có thể gây ấn tượng với khách hàng?

Cùng Minh Đức Tech & Media tìm hiểu 3 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế menu ngành F&B nhé!

1. HÌNH ẢNH MÓN THỰC TẾ, CHẤT LƯỢNG

Để thiết kế menu nhà hàng dù là menu giấy hay menu điện tử, thương hiệu F&B cũng cần chuẩn bị bộ ảnh món ăn chất lượng. Những hình ảnh đẹp, dung lượng ảnh cao được chỉnh sửa chỉn chu sẽ làm cho Menu nhà hàng, quán cafe,… thu hút hơn. Những món ăn chính khi được đặt trên Menu sẽ có kích thước to hơn món ăn phụ, tạo điểm nhấn cho cả một hình tổng thể.

Bên cạnh đó, hình ảnh sử dụng trong Menu cũng không được quá khác biệt so với thực tế, để khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng, khi đó sẽ đánh giá thấp dịch vụ của nhà hàng. Trái lại nếu nhận được món ăn trông đặc biệt hơn, trình bày đẹp hơn, chắc chắn mức độ hài lòng của khách sẽ tốt hơn những gì mong đợi. Do vậy không nên có sự chênh lệch quá nhiều giữa hình ảnh và món ăn thực tế. Đây là một trong những quy tắc thiết kế Menu mà doanh nghiệp kinh doanh F&B cần đặc biệt lưu ý.

2. NỘI DUNG GIỚI THIỆU NGẮN GỌN VÀ CHÍNH XÁC

Thông thường Menu sẽ không có quá nhiều diện tích cho mỗi món hay mỗi một nhóm món ăn cụ thể, chính vì thế nội dung chữ viết trên Menu cần được tối ưu.

menu-nha-hang-2

Thương hiệu không cần đưa các thông tin như nguyên liệu làm ra món, chi tiết quá trình chế biến,… Đơn giản hóa câu từ giới thiệu gồm tên, giá bán là vừa đủ cho nội dung Menu của quán.

3. ĐẢM BẢO YẾU TỐ THƯƠNG HIỆU

Menu là “điểm chạm” tới khách hàng, do đó cần lồng ghép và đảm bảo các yếu tố của thương hiệu vào trong Menu để khách hàng được gợi nhắc đến thương hiệu nhiều hơn.

menu-nha-hang-1

Thời gian khách hàng tiếp cận với Menu nhà hàng cũng là thời gian khách hàng tương tác với và hiểu hơn về thương hiệu. Sử dụng các yếu tố đồ họa cũng là một cách hiệu quả giúp nổi bật các sản phẩm chính.

MĐ Team