3 BÀI HỌC MARKETING LỚN TỪ BỘ PHIM SQUID GAME!

Thời gian gần đây, bộ phim Squid Game với nội dung xoay quanh một trò chơi sinh tồn hấp dẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sự thành công của bộ phim này đem lại cho chúng ta rất nhiều bài học marketing giá trị mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng.

Squid-Game-1

Dưới đây là 3 bài học quan trọng mà chúng ta có thể học hỏi từ bộ phim được Minh Đức Tech & Media tổng hợp và chia sẻ:

1. Quảng cáo qua hình thức truyền miệng hiệu quả hơn những chiến lược marketing trả phí

Truyền miệng được cho là kỹ thuật marketing kinh điển nhất mọi thời đại vì nó đã được sử dụng từ hàng trăm năm trước và luôn mang lại hiệu quả cao.
Bài học mà chúng ta rút ra được từ sự thành công của Squid Game là không có chiến lược quảng cáo nào có thể vượt qua hình thức quảng cáo truyền miệng.

Kỹ xảo VFX của Squid Game (Trò Chơi Con Mực) do người Việt thực hiện

Chúng ta luôn muốn chia sẻ những điều kỳ lạ và mới mẻ với những người xung quanh bởi vì nó là cách để khơi nguồn những cuộc nói chuyện vui vẻ. Với bộ phim Squid Game, sự bạo lực và máu me đã khiến bộ phim mất rất nhiều năm để chờ đợi được sản xuất nhưng đó lại là yếu tố khiến bộ phim thành công.

2. Một doanh nghiệp sẽ có cơ hội thành công nếu trở nên phổ biến trên Tiktok

Tiktok không chỉ là nền tảng giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mà còn tạo nên những tiêu chuẩn mới. Hiện nay, bất kỳ thương hiệu lớn nào cũng có thể bình luận trên các video Tiktok mà không cần tỏ ra chuyên nghiệp.

Squid Game Netflix TikTok Compilation | TikTok Trend - YouTube

Nếu doanh nghiệp của bạn may mắn trở thành xu hướng trên Tiktok, rất có thể bạn sẽ thành công về mặt tài chính. Squid Game thu hút được rất nhiều sự chú ý từ nền tảng này, người xem rất ủng hộ và liên tục chia sẻ những câu chuyện hài hước trong bộ phim. Cách duy nhất để hiểu được những trò đùa trên mạng xã hội là phải xem trực tiếp bộ phim, đây là một lợi thế của Squid Game. Các chiến lược marketing cũng có thể áp dụng chiến lược này. Hãy tạo những nội dung độc đáo và biến khán giả thành những người ủng hộ.

3. Chúng ta không thể biết người tiêu dùng muốn gì cho đến khi họ thực sự muốn chúng ta thấy

Bài học thứ ba và cũng là bài học quan trọng nhất mà bộ phim mang lại là chúng ta sẽ không đoán được khách hàng muốn gì trừ khi họ cho chúng ta biết.

Chùm ảnh: Netflix ra mắt khu trò chơi thật... như trong phim để quảng bá "Squid Game" ở ga Itaewon, Hàn Quốc

Squid Game đã xác định lại ranh giới của một chương trình truyền hình cũng như thay đổi cách chúng ta xem và tương tác với nội dung trong thời kỳ hiện đại mới. Nội dung thông thường có thể thu hút khán giả, nhưng một nội dung mới mẻ và hấp dẫn mới có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên phổ biến nhờ hoạt động marketing miễn phí.

MĐ Team